Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/canh-giac-voi-tro-lua-dao-cac-hoan-canh-kho-khan-579365/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/canh-giac-voi-tro-lua-dao-cac-hoan-canh-kho-khan-579365/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với trò lừa đảo các hoàn cảnh khó khăn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/01/2015, 09:16 [GMT+7]

Cảnh giác với trò lừa đảo các hoàn cảnh khó khăn

(congannghean.vn)-Nhằm xoa dịu, chia sẻ nỗi đau và cùng góp sức giúp những hoàn cảnh khó khăn không có tiền chữa bệnh, Báo CANA đã đăng nhiều bài nhân ái, kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ các hoàn cảnh với số tiền lên tới hàng tỉ đồng. Thế nhưng, thông qua những bài viết, những số điện thoại trên Báo, nhiều đối tượng lừa đảo đã giả danh “Trung tâm Hội Từ thiện chính phủ” để tống tiền những mảnh đời bất hạnh.

Chị Nhung một trong những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ đăng trên báo Công an Nghệ An
Chị Nhung một trong những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ đăng trên báo Công an Nghệ An
Mới đây, sau khi báo đăng bài “Cám cảnh một học sinh lớp 6 bị rắn cắn” và bài “Một phụ nữ chờ chết”, ngoài những cá nhân đã gửi một số tiền qua đường bưu điện cho anh Hội (bố cháu Thương) thì có 1 đối tượng dùng điện thoại liên lạc với số máy anh Hội và tự xưng “Trung tâm Hội Từ thiện chính phủ” tại Hà Nội, muốn giúp hàng trăm triệu đồng cho cháu Thương. 
 
Sau đó, đề nghị gia đình làm thủ tục chuyển tiền “lệ phí” qua ngân hàng với số tiền hàng chục triệu đồng để nhận về hàng trăm triệu đồng. Mặc dù bài viết “Một phụ nữ chờ chết” đăng chưa lâu, nhưng ngay lập tức, số điện thoại 01652509267 cũng đã gọi điện yêu cầu anh Nam (người cháu có số điện thoại trong bài viết) chuyển vào tài khoản cho đối tượng 15 triệu đồng để nhận “từ thiện” tiền ủng hộ từ “Trung tâm Hội Từ thiện chính phủ” số tiền hơn 100 triệu đồng.
 
Tuy nhiên, vì đã thống nhất với người bị nạn và tác giả nên thông tin này bị chặn và tác giả đã liên lạc với “Trung tâm Hội Từ thiện chính phủ” để nghe thông tin từ số máy trên thì nhận được hồi âm “Em là thành viên của Trung tâm Hội Từ thiện của Thủ tướng Chính phủ, có gì em đã liên lạc với anh Nam…”.
 
Đây chỉ là những trò lừa đảo “rượu cũ, bình mới”, chà xát vào nỗi đau của những hoàn cảnh hoạn nạn. Kính đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý người sử dụng số điện thoại trên. Đồng thời, người dân cũng cần cảnh giác với chiêu trò lừa đảo “tiền mất tật mang” khi chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo trên.
.

Xuân Bảy

.