Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/tang-cuong-dau-tranh-chong-hang-gia-hang-nhai-dip-tet-at-mui-579379/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/tang-cuong-dau-tranh-chong-hang-gia-hang-nhai-dip-tet-at-mui-579379/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái dịp Tết Ất Mùi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/01/2015, 09:28 [GMT+7]

Tăng cường đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái dịp Tết Ất Mùi

(Congannghean.vn)-“Vấn nạn” hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người tiêu dùng. Những ngày giáp Tết Nguyên đán, Công an TP Vinh đang đẩy mạnh công tác đấu tranh, phát hiện và xử lý các vụ vi phạm về buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại. 
 
Hàng năm, vào dịp giáp Tết Nguyên đán, nhiều mặt hàng được nhập về để cung ứng cho thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết. Ở các chợ và ki-ốt kinh doanh, các hộ tiểu thương đã nhập về số lượng hàng hóa lớn. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ thị trường Tết cũng tăng lên đáng kể. Lợi dụng sự nhộn nhịp của thị trường hàng tiêu dùng dịp cuối năm, một số đối tượng đã lén lút vận chuyển các loại hàng nhái, hàng kém chất lượng vào địa bàn thành phố để tiêu thụ.
Sản xuất rượu ngoại giả bị Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ
Sản xuất rượu ngoại giả bị Công an TP Vinh phát hiện, bắt giữ
Mặt khác, một số tiểu thương còn tìm cách trốn thuế, buôn bán bất hợp pháp, gian lận thương mại, nhập những mặt hàng không qua kiểm định của các cơ quan chức năng để kinh doanh, thu lợi bất chính. Đặc biệt, đáng chú ý là một số đối tượng đã sản xuất các loại hàng giả, bất chấp sự an toàn về sức khỏe của người tiêu dùng, vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng. 
 
Khi được hỏi: “Để tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm nói chung và tội phạm kinh tế nói riêng, Công an thành phố đã làm gì để phòng chống tội phạm buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại?”, chúng tôi được Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: “Chúng tôi chỉ đạo toàn lực lượng đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTQL Kinh tế và chức vụ làm chủ công; Cảnh sát môi trường, Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự tăng cường kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hóa nhằm phát hiện, bắt giữ, xử lý các đối tượng vi phạm”.
 
Trong chiến dịch cao điểm phòng chống tội phạm buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại dịp Tết Ất Mùi, Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 13 vụ, 18 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm: 712 điện thoại di động các loại; 1 xe máy Honda CD 400; 260 cây thuốc lá 3 số 555; 7 khẩu súng thể thao; 2.900 viên đạn thể thao; 45 kg đạn chì, các loại mỹ phẩm và bánh kẹo trị giá hơn 1,2 tỉ đồng. Xử phạt vi phạm hành chính hơn 60 triệu đồng…
 
Ngoài ra, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTQL Kinh tế và chức vụ đã bắt, xử lý 2 vụ, 4 đối tượng sản xuất rượu ngoại và mì chính giả. Trong đó, đáng chú ý, lực lượng chức năng đã triệt phá thành công Chuyên án 124R, bắt 2 đối tượng Nghiêm Văn Đỗ (SN 1977) và Nguyễn Văn Thành (SN 1992) trú tại khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân đang sản xuất rượu ngoại giả. Lực lượng chức năng thu giữ 20 chai rượu Chivas 18; 19 chai rượu nhãn hiệu Jon Black; 31 chai rượu nhãn hiệu Whisky; 150 vỏ hộp, nút chai và vỏ chai rượu ngoại. 
.

Hồng Quang

.