Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/giu-vung-antt-trong-dip-tet-nguyen-dan-590019/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/giu-vung-antt-trong-dip-tet-nguyen-dan-590019/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT trong dịp Tết Nguyên đán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/03/2015, 10:01 [GMT+7]

Giữ vững ANTT trong dịp Tết Nguyên đán

(Congannghean.vn)-Cùng với cả nước, nhân dân Nghệ An đã đón Tết cổ truyền dân tộc Ất Mùi 2015 trong không khí vui tươi, phấn khởi. Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí cùng các hoạt động vui Tết, đón xuân khác của cán bộ, nhân dân trên địa bàn đều diễn ra trong điều kiện tình hình ANTT được đảm bảo.
 
Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên, Công an các đơn vị, địa phương đã chú trọng tham mưu cấp ủy, chính quyền huy động các ban, ngành, đoàn thể tăng cường vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trước và trong Tết Nguyên đán. Đồng thời, tiếp tục phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ rộng khắp, toàn diện trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và ngoài xã hội.
Chuyên án rượu giả được Công an TP Vinh khám phá trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015
Chuyên án rượu giả được Công an TP Vinh khám phá trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015
Tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn hoá ở khu dân cư; tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật; tham gia cảm hóa, giáo dục người phạm tội tại gia đình và cộng đồng. Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để củng cố các lực lượng bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách, các tổ an ninh nhân dân, bảo vệ dân phố, các mô hình nhân dân tự quản, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các lực lượng này trong công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. 
 
Ngay từ những ngày đầu tháng 1/2015, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Trong đó, tập trung đấu tranh triệt xóa các đường dây, ổ nhóm tội phạm hình sự, kinh tế, ma tuý và các tệ nạn xã hội; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm. Tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các mặt hàng phục vụ Tết.
 
Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an tỉnh cũng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý cư trú. Đồng thời, chỉ đạo Đoàn Thanh niên phối hợp với Hội Phụ nữ tăng cường công tác tuyên truyền về hành vi cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo và thả đèn trời; vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều hình thức. Tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các cơ sở kinh doanh có điều kiện.
 
Trong đó, các phòng nghiệp vụ đã triển khai có hiệu quả phương án của Giám đốc Công an tỉnh về phòng, chống pháo trong đêm giao thừa nhờ biện pháp tăng cường 276 CBCS, chia làm 18 tổ công tác trực tiếp xuống 18 phường, xã trọng điểm để phối hợp với Công an TP Vinh, Công an các phường, xã trên địa bàn thực hiện nhiệm vụ phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo. Công an các huyện, thị cũng đã tăng cường hàng trăm CBCS xuống cơ sở để phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm liên quan đến pháo. Chủ động đảm bảo an ninh, trật tự tại các lễ hội văn hoá truyền thống, điểm bắn pháo hoa đón năm mới tại Quảng trường Hồ Chí Minh, các khu vui chơi giải trí, không để tội phạm lợi dụng hoạt động phạm tội.
 
Tăng cường lực lượng tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng của tỉnh. Tại trại tạm giam, các nhà tạm giữ, không để xảy ra tình trạng bị can, phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ hoặc tự sát; vận động đầu thú và tổ chức truy bắt các đối tượng truy nã, nhất là các đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.
 
 Các đơn vị nghiệp vụ đã tăng cường CBCS xuống cơ sở để nắm tình hình, đồng thời, đảm bảo quân số ứng trực, làm việc trong các ngày Tết. Chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trên các địa bàn, tuyến, lĩnh vực trọng điểm. Tập trung phát hiện, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp nổi lên, tăng cường đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán.
 
Kết quả, trong 9 ngày nghỉ Tết, Công an Nghệ An đã điều tra, làm rõ 15 vụ xâm phạm trật tự xã hội, bắt giữ 21 đối tượng, thu hồi tiền và tài sản trị giá khoảng 28 triệu đồng. Phát hiện và bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép; 9 vụ, 60 đối tượng đánh bạc, thu giữ 53 triệu đồng; bắt 7 đối tượng truy nã. Phát hiện, bắt giữ 35 vụ, 48 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép, thu 81,4 kg pháo các loại, vận động nhân dân tự giác giao nộp 11,2 kg pháo. Phạm pháp hình sự giảm 4 vụ so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, lãnh đạo Công an tỉnh cũng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị tổ chức tuần tra, kiểm soát vũ trang 24/24 giờ tại các tuyến, địa bàn trọng điểm. Phối hợp với các ngành liên quan, nhất là ngành giao thông vận tải tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị, không để xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo ANTT ở các bến tàu, bến xe, cảng hàng không, hướng dẫn và tạo điều kiện để nhân dân đi lại thuận lợi. Thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng và trật tự đô thị. Qua đó, phát hiện, lập biên bản, xử lý 302 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền 149 triệu đồng, tạm giữ 2 xe ôtô, 21 xe môtô.
 
Nhờ những nỗ lực trên của Công an Nghệ An, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh nhà trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 được đảm bảo, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí. Tội phạm giảm, các vụ trọng án đều giảm. Đặc biệt, hiện tượng đốt pháo trái phép giảm hẳn so với Tết năm 2014, tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước. Nhìn chung, các hoạt động đón Tết, vui xuân của nhân dân được đảm bảo an toàn.
.

Hải Việt

.