Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/ke-benh-hoan-gay-an-da-man-590769/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/ke-benh-hoan-gay-an-da-man-590769/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ bệnh hoạn gây án dã man - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/03/2015, 09:06 [GMT+7]

Kẻ bệnh hoạn gây án dã man

Sau 5 ngày tích cực điều tra, sàng lọc đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã xác định Lường Văn Cẳm (SN 1995), trú tại bản Ten, xã Chiềng En, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, chính là hung thủ giết chị Lường Thị Thuông, ở khu đồi Huổi Pao, thuộc bản Lưng, xã Chiềng En.
 
Xác chết cháy dưới gầm sàn lán nương
 
Ngày 2/3, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Sơn La phối hợp với CAH Sông Mã, Đồn Công an Mường Lầm đã phá thành công chuyên án giết người dã man, bắt khẩn cấp đối tượng Lường Văn Cẳm về hành vi giết người, hiếp dâm, đốt xác phi tang.
 
Trước đó vào khoảng 19h ngày 24/2, người dân phát hiện tại lán nương của gia đình ông Lường Văn Xiến ở khu đồi Huổi Pao, thuộc bản Lưng, xã Chiềng En, huyện Sông Mã xảy ra cháy. Dưới gầm sàn lán nương phát hiện xác một  phụ nữ nghi là chị Lường Thị Thuông (SN 1984), con dâu ông Lường Văn  Xiến. Sau khi nhận tin báo của CAH Sông Mã, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, CAH Sông Mã khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra xác minh làm rõ. Kết quả cho thấy, tại vùng chẩm gáy phát hiện 2 vết thương do ngoại lực tác động, làm vỡ hộp sọ gây ra cái chết của chị Lường Thị Thuông. Toàn bộ tài sản trên người chị Thuông như hoa tai vàng, vòng bạc đeo cổ, trâm gài tóc không bị mất. Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện một chiếc quần lửng và quần lót của phụ nữ vứt gần đó, một chiếc điện thoại di động vứt ở bụi chuối cạnh lán nương.
 
Cơ quan điều tra nhận định đây có thể là vụ án giết người, hiếp dâm, sau đó đối tượng đốt xác phi tang, nên đã khởi tố vụ án và xác lập chuyên án để điều tra làm rõ. Đại tá Chu Huy Dân, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Sơn La, Trưởng ban chuyên án cho biết: Quá trình điều tra, xác minh, lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn, hiện trường vụ án cách xa khu dân cư, thời điểm vừa Tết xong…
 
Đối tượng Lường Văn Cẳm tại cơ quan công an
Đối tượng Lường Văn Cẳm tại cơ quan công an
 
Kẻ bệnh hoạn lộ diện
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cùng các đơn vị nghiệp vụ và CAH Sông Mã đã huy động tối đa lực lượng, quyết tâm phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những chứng cứ thu thập tại hiện trường và những thông tin ít ỏi từ người dân, hung thủ dần lộ mặt. Đại tá Chu Huy Dân cho biết thêm: Trong vòng 140 giờ đồng hồ, các trinh sát phải sàng lọc hàng trăm đối tượng tại 2 bản giáp ranh nơi xảy ra vụ án mạng. Tất cả các đối tượng là nam giới tuổi từ 16 đến 65 tại 2 bản này đều được đưa vào diện nghi vấn và tập trung vào các đối tượng có vấn đề về quan hệ nam nữ tại bản... Trong số đó, nổi lên đối tượng Lường Văn Cẳm. Cẳm tuy mới 20 tuổi nhưng đã có 2 đời vợ và 2 con. Theo người dân trong bản thì Cẳm có biểu hiện không lành mạnh, thường dùng đèn pin soi, rình phụ nữ tắm ở suối rồi bỏ chạy.
 
Với những tài liệu thu thập được, sáng 2/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La đã có đầy đủ chứng cứ chứng minh Lường Văn Cẳm chính là hung thủ giết chị Lường Thị Thuông, đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Cẳm khi hắn đang  ở nhà. Trước những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, tử thi, Lương Văn Cẳm đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Vào khoảng 15h30 ngày 24/2, Lường Văn Cẳm đi tìm con bò thả rông của gia đình bị lạc trên nương. Sẩm tối, Cẳm đến khu vực bản Huổi Pao là khu lán nương ông Lường Văn Xiến, nhìn thấy chị Thuông chỉ có một mình đang nấu cám lợn, xung quanh không có người, trời đã nhập nhoạng tối, Cẳm đã nảy sinh ý định hiếp dâm chị Thuông. Cẳm tìm cách tiếp cận và lợi dụng lúc chị Thuông sơ ý, Cằm đã dùng cuốc đập 2 nhát vào đầu khiến chị Thuông gục ngã.
 
Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, phát hiện chị Thuông đã chết, Cẳm kéo xác nạn nhân vào dưới gầm sàn lán nương, lấy cỏ gianh phủ kín người nạn nhân và châm lửa đốt lán hòng che giấu hành vi phạm tội của mình, rồi đi về nhà như không có chuyện gì xảy ra. Khi thấy người dân báo động đi dập lửa, Cẳm cũng đi nhưng không tham gia. Đến khi vụ việc bị phát hiện, cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, hắn còn đến xem nhưng Cẳm không ngờ hành vi của mình bị vạch trần chỉ sau đó vài ngày.
 
.

Nguồn: anninhthudo.vn