Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/lua-xin-viec-an-gon-149-trieu-dong-591086/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201503/lua-xin-viec-an-gon-149-trieu-dong-591086/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa xin việc, 'ăn gọn' 149 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/03/2015, 14:38 [GMT+7]

Lừa xin việc, 'ăn gọn' 149 triệu đồng

Biết anh Hạnh đang có nhu cầu xin việc làm cho con của người bạn, Mai nhận “chạy” việc rồi “ăn gọn” 149 triệu đồng nhưng việc thì chả thấy đâu.
 
Sau một thời gian tiến hành điều tra theo đơn tố cáo của công dân, xác định rõ hành vi phạm tội của đối tượng, ngày 3/3, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hoa Mai (40 tuổi, HKTT tại 83 Nơ Trang Long, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu), về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.
 
Theo kết quả điều tra, vào tháng 4/2014, do quen biết với anh Nguyễn Văn Hạnh, ngụ tại phường 11, TP Vũng Tàu, biết anh Hạnh đang có nhu cầu xin việc làm cho con của người bạn, Nguyễn Thị Hoa Mai đã nảy sinh ý đồ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 
Khi nghe Mai tự giới thiệu đang làm kế toán tại Công ty cổ phần Đào tạo kỹ thuật PVD Tranning, Khu công nghiệp Đông Xuyên, tại phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu, anh Hạnh đã đặt vấn đề nhờ Mai xin việc cho con trai người bạn là anh Nguyễn Xuân Thủy (ngụ tại phường 10, TP Vũng Tàu) và được Mai nhận lời.
 
Nguyễn Thị Hoa Mai
Nguyễn Thị Hoa Mai
 
Vào cuối tháng 6/2014, sau khi nghe Nguyễn Thị Hoa Mai thông báo sẽ xin cho con trai anh Thủy vào làm việc tại bộ phận khai thác, thăm dò dầu khí tại Công ty cổ phần Đào tạo kỹ thuật PVD Tranning với “chi phí” 150 triệu đồng. Anh Hạnh đã báo lại cho anh Thủy biết, sau đó theo lời hẹn, anh Hạnh đã nhận 50 triệu đồng của anh Thủy, cùng bộ hồ sơ xin việc để đưa cho Mai theo thỏa thuận.
 
Tiếp đó, liên tiếp nhiều lần trong tháng 7/2014, Mai đã điện thoại trực tiếp cho con trai anh Thủy yêu cầu gửi tiền vào tài khoản cho Mai để thị “chạy” việc. Tổng cộng số tiền gia đình anh Thủy đã giao cho Mai là 149 triệu đồng.
 
Theo lời hẹn của Mai, ngày 28/7/2014, thị sẽ lên TP Hồ Chí Minh để lấy quyết định nhận con anh Thủy vào Công ty làm việc và giao lại cho gia đình anh. Tuy nhiên, sau đó Mai lại báo “Sếp đi vắng”. Nghi ngờ bị lừa đảo nên gia đình anh Thủy điện thoại đến Công ty cổ phần Đào tạo kỹ thuật PVD Tranning để hỏi và được Công ty cho biết, không có ai là Nguyễn Thị Hoa Mai làm việc tại đây.
 
Ngày 30/7/2014, Mai điện thoại cho con trai anh Thủy thông báo “đã có quyết định vào làm việc”, đồng thời yêu cầu gia đình anh Thủy đưa cho Mai 4 triệu đồng để “mua quần áo bảo hộ lao động”. Mặc dù đã có sự nghi ngờ nhưng nghe Mai khẳng định đã có quyết định và số tiền thị yêu cầu đưa thêm không nhiều nên anh Thủy đã bảo con trai cầm 2 triệu đồng đưa cho Mai.
 
Đến ngày 5/8/2014, anh Thủy điện thoại hỏi Mai thì được thị cho biết, phải chờ người trong Công ty nghỉ việc thì con trai anh mới được vào thay thế. Do nhiều lần hứa hẹn trả lại số tiền 149 triệu đồng cho gia đình anh Thủy nhưng không thực hiện nên ngày 12/1/2015, anh Thủy đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Mai đến Công an TP Vũng Tàu.
 
.

Nguồn: cand.com.vn