Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/bat-giu-doi-tuong-van-chuyen-16-ca-the-khi-trai-phep-603079/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/bat-giu-doi-tuong-van-chuyen-16-ca-the-khi-trai-phep-603079/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 16 cá thể khỉ trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/04/2015, 14:26 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 16 cá thể khỉ trái phép

(Congannghean.vn)-Với mánh khóe giả danh người vận chuyển nông sản trên địa bàn, đối tượng đã nguỵ trang bằng cách đem giấu 16 cá thể khỉ trong các bao tải rồi đem đi tiêu thụ. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát PCTP về Môi trường Công an Nghệ An đã đón lõng, bắt quả tang đối tượng đang trên đường vận chuyển hàng đi tiêu thụ.
 
Vào 7 giờ ngày 16/4, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường nhận được tin báo từ người dân cho biết, trên địa bàn xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu đang diễn ra vụ vận chuyển trái phép cá thể khỉ, mang đi tiêu thụ. Sau khi xác minh nguồn tin, lãnh đạo Phòng đã cử tổ công tác nhanh chóng đến địa bàn để mật phục, theo dõi. 
Đối tượng Tăng Văn Đức
Đối tượng Tăng Văn Đức
Khoảng 10 giờ cùng ngày, tại QL48 đoạn qua địa phận xóm 1, xã Diễn Lâm, tổ công tác phát hiện có một đối tượng sử dụng xe môtô BKS 37P9-5069, kéo theo xe cải tiến chở các bao tải có nhiều dấu hiệu khả nghi. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện, phía trên chiếc xe kéo chở 3 bao tải lớn, trong đó có chứa 13 cá thể khỉ đông lạnh và 3 cá thể khỉ còn sống được nhốt trong lồng sắt. Ngay sau đó, đối tượng đã bị tổ công tác khống chế, đưa về trụ sở Công an huyện Diễn Châu để làm rõ.
 
Bước đầu, đối tượng chở số cá thể khỉ nói trên khai nhận tên là Tăng Văn Đức (SN 1970) trú tại xóm 3 Nam Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Vào ngày 15/4, khi Đức đang ở nhà thì có người tên Sơn trú tại huyện Yên Thành gọi điện thoại nói rằng cần “hàng” nên đã liên lạc rồi chở số khỉ nói trên đi tiêu thụ.
Tang vật thu được
Tang vật thu được
Đến sáng 16/4, như đã giao kèo từ trước, một người tự xưng là bạn của Sơn gọi điện thoại đến số máy của Đức, báo là rất cần “hàng” và yêu cầu vận chuyển đến ngay trong ngày. Sau khi thoả thuận giá cả xong, hai bên thống nhất sẽ mua và bán 160 nghìn đồng/kg khỉ đông lạnh và 270 nghìn đồng/kg khỉ còn sống. Sáng 16/4, Đức dậy sớm chuẩn bị “hàng” để vận chuyển cho đối tượng cần mua. Khi Đức đang vận chuyển số cá thể khỉ nói trên bằng xe kéo đưa đi giao cho đối tượng đã hẹn tại địa điểm trên tại QL48 thì bị tổ  công tác Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường Công an tỉnh đón lõng, bắt giữ.
 
Tất cả 16 cá thể khỉ bị bắt giữ có tổng trọng lượng 93 kg, riêng 13 cá thể khỉ đông lạnh nặng 69 kg, 3 cá thể khỉ còn sống nặng 24 kg, có nhiều vết thương, thể trạng rất yếu. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ xuất xứ nguồn “hàng” và hành vi vận chuyển khỉ trái phép của đối tượng Đức.
.

Ngọc Thái

.