Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/dam-bao-trat-tu-atgt-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-619288/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201506/dam-bao-trat-tu-atgt-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-619288/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 30/06/2015, 09:20 [GMT+7]

Đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia 2015

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông và các ban, ngành liên quan trên địa bàn đã tổ chức các phương án, tăng cường các tuyến xe liên tỉnh, liên huyện cũng như nội thành để đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà. 
Lực lượng CSGT phối hợp               với   sinh viên  tình nguyện đảm bảo              trật tự ATGT  tại các giao lộ
Lực lượng CSGT phối hợp với sinh viên tình nguyện đảm bảo trật tự ATGT tại các giao lộ
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được tổ chức trong thời gian từ ngày 1 - 4/7/2015. Cụm thi tại Nghệ An (cụm thi số 25) được tổ chức cho thí sinh hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Kỳ thi này, cụm thi số 25 đón tiếp 37.178 thí sinh, được bố trí ở 1.213 phòng thi và 64 điểm thi tại các địa điểm thi ở TP Vinh, TX Cửa Lò, các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Cùng với đó, sẽ có khoảng 3.300 cán bộ tham gia công tác coi thi, 2.426 cán bộ phục vụ kỳ thi. 
 
Ngành vận tải tăng tuyến, rút ngắn thời gian hành trình
 
Để đảm bảo trật tự ATGT tuyệt đối cho kỳ thi, không để xảy ra ùn tắc trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, ngày 17/6, UBND tỉnh ban hành Công điện số 09/CĐ-UBND-NC về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp vận tải vận chuyển, điều động, tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của các thí sinh và người nhà trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi.
 
Kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra các hoạt động chèn ép khách, đầu cơ tăng giá vé và cước vận tải trái quy định. Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, bến xe có kế hoạch bổ sung thêm các phương tiện vận tải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, tăng thêm chuyến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện, an toàn cho thí sinh. 
 
Trên tinh thần chỉ đạo này, để đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi, Bến xe Vinh đã xây dựng kế hoạch phối hợp với 23 doanh nghiệp xe khách nội tỉnh tăng cường xe dự phòng vào những ngày cao điểm. Trung bình mỗi ngày có 100 xe lưu thông trên bến, nhưng vào những ngày diễn ra kỳ thi, Ban quản lý bến xe sẽ điều động thêm từ 10 - 15 xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Ông Vũ Hoàng Huynh, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Vinh cho biết: “Trong kế hoạch vận tải khách phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An huy động từ 750 - 800 đầu xe có chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn để phục vụ nhu cầu đi lại trên các tuyến nội và ngoại tỉnh, đảm bảo không để thí sinh bị nhỡ thi do không có phương tiện vận chuyển”. Cùng với đó, các công ty xe buýt như Đông Bắc, Phương Thảo, Thạch Thành… cũng sẽ tăng tần suất từ 3 - 5 chuyến/tuyến hàng ngày và rút ngắn thời gian hành trình.
 
 Ông Trần Trọng Thắng, Chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết thêm, trong thời gian diễn ra kỳ thi, lực lượng Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với CSGT xây dựng các phương án phân luồng, bố trí cán bộ thường trực tại các giao lộ và những khu vực giao thông phức tạp để đảm bảo không xảy ra ùn tắc. Những phương tiện vi phạm quy chế vận tải khách về các hành vi như đón trả khách sai quy định, tuỳ tiện nâng giá vé, chở quá số người quy định sẽ bị xử lý nghiêm. 
 
Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát
 
Trong khi đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, lực lượng CSGT Công an các địa phương đã mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát giao thông, nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông, vi phạm về tốc độ, điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng trên đường; đi không đúng phần đường, làn đường, vượt đèn đỏ, xe ôtô khách đón trả khách không đúng nơi quy định.
 
Phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương, Công an cấp xã tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, tuyến đường trọng điểm. Bố trí lực lượng tại các tuyến, nút giao thông trọng điểm, phức tạp để phân làn, phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt, nhất là vào các dịp cao điểm tại địa bàn TP Vinh và các huyện phụ cận. 
 
Đến thời điểm này, lực lượng CSGT Công an TP Vinh cũng đã có phương án huy động lực lượng ứng trực tham gia đảm bảo ANTT tại các bến xe, các điểm tổ chức thi trên địa bàn. Đồng thời, bố trí lực lượng ứng trực để tổ chức, điều hành giao thông tại các tuyến trọng điểm, các khu vực tổ chức thi, các ngã ba, ngã tư, những nút giao thông trọng điểm, đảm bảo không xảy ra ùn tắc. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT Công an TP Vinh cũng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát gắn với tuyên truyền đảm bảo ATGT cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Đồng thời xây dựng các phương án hỗ trợ việc bảo vệ, vận chuyển đề thi, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ phân luồng, phân tuyến, phòng ngừa ùn tắc giao thông tại TP Vinh trong những ngày thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 
 
Liên quan đến đảm bảo trật tự ATGT trong kỳ thi THPT quốc gia 2015, Đoàn trường Đại học Vinh đã thành lập 18 đội tiếp sức mùa thi với khoảng hơn 600 sinh viên. Thực hiện chỉ đạo về chương trình “Tiếp sức mùa thi 2015” với các hoạt động nổi bật như: Phòng trọ miễn phí, kí túc xá giá rẻ, các địa điểm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các thí sinh. Thông tin từ Tỉnh đoàn Nghệ An và Đoàn trường Đại học Vinh, bắt đầu từ ngày 28/6, lực lượng thanh niên tình nguyện đồng loạt ra quân tại các bến xe của TP Vinh, TX Cửa Lò, các huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, ga tàu và một số bến xe buýt để hỗ trợ cho các sĩ tử và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi.
.

Thiên Thảo

.