Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/giao-thong-do-thi-bi-anh-huong-do-thieu-vach-son-ke-duong-668613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/giao-thong-do-thi-bi-anh-huong-do-thieu-vach-son-ke-duong-668613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giao thông đô thị bị ảnh hưởng do thiếu vạch sơn kẻ đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/03/2016, 08:33 [GMT+7]

Giao thông đô thị bị ảnh hưởng do thiếu vạch sơn kẻ đường

(Congannghean.vn)-Vạch sơn kẻ đường là một trong những ký hiệu quan trọng trong việc chỉ dẫn giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn TP Vinh, hệ thống vạch sơn kẻ đường đã bị mờ hoặc mất hẳn, ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự giao thông đô thị.

Ngã tư đường Lê Mao nối dài và đường Trần Phú là một trong các giao lộ có lưu lượng người tham gia giao thông lớn. Thế nhưng, tại ngã tư giao lộ này, toàn bộ hệ thống vạch sơn kẻ đường chỉ dẫn giao thông đã không còn tác dụng. Đặc biệt, các vạch sơn của phần đường dành cho người đi bộ sang đường khi đèn đỏ bị mất hẳn, dẫn đến tình trạng người đi bộ qua đường rất lộn xộn.

 Phương tiện dừng, đỗ sai quy định - hình ảnh thường thấy tại các ngã tư giao lộ ở TP Vinh
Phương tiện dừng, đỗ sai quy định - hình ảnh thường thấy tại các ngã tư giao lộ ở TP Vinh

Ngoài các vạch sơn phân làn chỉ dẫn giao thông bị mờ, ở một số ngã tư giao lộ vẫn còn thiếu các vạch sơn điều hướng nên tại các điểm được rẽ phải, nhiều người mặc nhiên dừng phương tiện, lấn hết làn đường được rẽ phải, gây cản trở giao thông. Ngoài ra, ở một số góc cua ngã tư mới mở rộng lối rẽ phải, ngành chức năng cũng chưa sơn lại các vạch sơn chỉ dẫn.

Hiện nay, tại nhiều ngã tư giao lộ và trên hầu hết các tuyến đường của TP Vinh, hệ thống vạch sơn kẻ đường chỉ dẫn giao thông đã bị mất nhưng chưa được sơn lại nên người đi đường vô tư dừng, đỗ phương tiện. Thậm chí, tại một số ngã tư đèn đỏ, người điều khiển phương tiện giao thông dừng xe lấn ra gần giữa ngã tư gây ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự giao thông đô thị.

Ngoài ra, tại các điểm dừng xe buýt cũng không còn vạch sơn quy định dừng, đỗ nên các lái xe mặc nhiên dừng xe theo ý muốn để thuận tiện cho việc đón trả khách và bốc dỡ hàng hóa. Tình trạng vạch sơn kẻ đường bị mất tác dụng trong suốt thời gian dài đã gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng khi xử lý vi phạm giao thông.

Trung tá Hoàng Phi Quyền, Đội phó Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với UBND thành phố và Công ty hạ tầng đô thị thành phố về tình trạng vạch sơn kẻ đường ở nhiều nơi bị thiếu, bị mất nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Vì vậy, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xử lý người điều khiển phương tiện dừng, đỗ không đúng phần đường, làn đường”.

Thiết nghĩ, để tăng cường công tác đảm bảo trật tự giao thông đô thị, TP Vinh cần chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị và Công ty hạ tầng đô thị Vinh sớm triển khai việc sơn lại các vạch sơn kẻ đường để người điều khiển phương tiện giao thông dừng, đỗ và đi đúng phần đường, làn đường và hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn đáng tiếc.

.

Hồng Quang

.