Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/nguoi-dan-ngan-duong-cam-xe-tai-669504/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/nguoi-dan-ngan-duong-cam-xe-tai-669504/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân 'ngăn đường' cấm xe tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/03/2016, 07:43 [GMT+7]

Người dân 'ngăn đường' cấm xe tải

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương cũng như các đơn vị vận tải về tình trạng xe ôtô chuyên chở vật liệu đất đá qua tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường sá nhưng việc khắc phục chỉ mang tính chất “lấy lệ”, sau đó lại tái diễn. Vì thế, một số hộ dân sinh sống ven tuyến đường này đã dựng rào chắn, không cho xe ôtô tải chở đất đá ra vào.

Chiều 22/3, chúng tôi có mặt tại tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi và tận mắt chứng kiến hàng loạt xe tải đủ các loại nối đuôi nhau lưu thông qua con đường này. Theo ghi nhận, xe tải lưu thông qua đây chủ yếu chở đất đá phục vụ cho các công trình xây dựng.

 Người dân bức xúc, chặn đường cấm xe tải
Người dân bức xúc, chặn đường cấm xe tải

Sau nhiều lần phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm môi trường và hư hỏng đường sá, người dân đã tự dựng rào chắn, ngăn xe tải chở đất đá qua lại. Do đó, hàng chục xe tải đã phải xếp hàng dài trên tuyến đường, gây ách tắc giao thông cục bộ, một số xe lách sang đường nhánh cũng bị người dân phản đối quyết liệt, buộc quay trở lại.

Chị Định ở xóm Thượng Khê 4, xã Hưng Tây bức xúc cho biết: “Xe chạy rầm rập cả ngày lẫn đêm, không chỉ gây bụi bẩn mà còn phá hỏng đường sá. Hôm trước tôi và mọi người xúc đất lấp lại mấy cái ổ gà trước quán, vì thấy trẻ con đi học về ngã suốt. Còn nhà cửa, bàn ghế thì mỗi ngày phải lau dọn không biết bao nhiêu lần, cứ lau được một hồi thì bụi lại phủ kín”.

Còn bà Nguyễn Thị Hường phản ánh: “Người ta nói mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe chạy qua đây chứ tôi nghĩ có hàng nghìn chuyến, vì từ 3 giờ sáng đã có xe chạy rồi, chạy suốt cho đến khuya. Chúng tôi ở đây nhà đóng cửa suốt ngày nhưng cũng không tránh được bụi, xe chạy nhiều còn làm hư hỏng đường. Những lần dân phản ứng mạnh thì họ tưới nước vài hôm, sau đó tình trạng lại như cũ”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi có tổng chiều dài khoảng 2,5 km, đi qua 4 xóm của xã Hưng Tây gồm: Phúc Điền 1, Phúc Điền 2, Thượng Khê 3 và Thượng Khê 4. Dọc tuyến đường này hiện có khoảng 400 hộ dân sinh sống. Thời gian qua, người dân đã phản ánh vấn đề này lên các cơ quan chức năng song chưa thể chấm dứt triệt để.

Một người dân khác cho biết, hiện ở phía chân núi có con đường khác dẫn vào mỏ đất đá nhưng lái xe không đi vì xa và khó đi hơn nên họ cho xe chạy qua đường Nguyễn Văn Trỗi. Ông Phan Sỹ Thịnh, Xóm trưởng xóm Thượng Khê 4 đề nghị: “Các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm để tránh gây ô nhiễm môi trường và người dân ở đây bớt lo lắng”.

Trao đổi với phóng viên, ông Thái Huy Dũng, Trưởng Phòng Công thương huyện Hưng Nguyên cho biết: “Sự việc gây bức xúc người dân hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi chúng tôi đã nắm được. Chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết vận chuyển hàng hóa đúng trọng tải và đảm bảo vệ sinh môi trường. Nếu cá nhân, đơn vị nào không chấp hành thì sẽ tiến hành xử phạt nghiêm minh theo quy định của pháp luật”.

.

Đức Thắng

.