Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/hang-loat-vat-dung-bi-chay-sau-khi-dong-dien-674821/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/hang-loat-vat-dung-bi-chay-sau-khi-dong-dien-674821/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng loạt vật dụng bị cháy sau khi 'đóng điện'? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/04/2016, 11:05 [GMT+7]

Hàng loạt vật dụng bị cháy sau khi 'đóng điện'?

(Congannghean.vn)-Theo phản ánh của người dân tổ 10, khối Yên Bình, xã Hưng Đông, TP Vinh, khoảng 5 giờ 20 phút ngày 30/3/2016, Điện lực huyện Nghi Lộc tiến hành cắt điện như đã thông báo trước đó để tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa đường dây, đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày thì có điện trở lại. Tuy nhiên, chỉ sau 10 - 15 phút “đóng điện”, hàng loạt bóng đèn các loại và thiết bị sử dụng điện đang sử dụng hoặc đang cắm vào ổ điện như tivi, tủ lạnh, quạt điện, nồi cơm điện… đã bị cháy, không thể sử dụng được.

Theo thống kê, sau sự cố trên, có 16 hộ dân ở khối Yên Bình bị cháy, hư hỏng thiết bị điện, trong đó 2 hộ chỉ cháy một số bóng đèn, 14 hộ còn lại cháy nhiều thiết bị sử dụng điện có giá trị.

Người dân bên thiết bị điện bị cháy
Người dân bên thiết bị điện bị cháy

Anh Nguyễn Quang Tuyến, một người thuê trọ trên địa bàn tổ 10, khối Yên Bình cho biết: “Trong sự cố trên, gia đình tôi bị cháy 4 bóng đèn và 1 chiếc tivi. Cụ thể, hôm đó đang xem tivi thì bất ngờ nghe tiếng bụp phát ra từ tivi rồi tắt luôn. Khi phát hiện bóng điện và tivi bị cháy, tôi cắm bút thử điện vào ổ cắm thì thấy đèn báo hai cực sáng rực”.

Ngày 20/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Điện lực huyện Nghi Lộc cho biết: “Hôm xảy ra sự cố ở khối Yên Bình, xã Hưng Đông, tôi đang đi công tác ở miền Nam, khi về có nghe anh em báo cáo lại sự việc. Tôi đã chỉ đạo các tổ, nhóm quản lý, vận hành khu vực đó (khối Yên Bình) tiến hành kiểm tra, khắc phục hậu quả sự cố, tổ nhóm nào quản lý để xảy ra sự cố thì phải có trách nhiệm xử lý hậu quả, sau đó báo cáo lại. Theo tôi nắm được, đến nay đã khắc phục được sự cố; với những thiết bị điện hư hỏng nặng, các tổ nhóm phải thuê thợ điện tử, điện lạnh đến sửa chữa cho người dân”.

Về nguyên nhân dẫn đến sự cố, theo ông Hải là do “tăng áp” trên đường dây, cụ thể là do thiếu các thiết bị “hỗ trợ lặp lại” nên khi tăng áp thì nó chọc thủng các đi-ốt làm hư hỏng, cháy các thiết bị điện.

.

Vinh Thành

.