Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/dam-bao-kiem-phieu-khach-quan-chinh-xac-678698/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201605/dam-bao-kiem-phieu-khach-quan-chinh-xac-678698/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo kiểm phiếu khách quan, chính xác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/05/2016, 08:31 [GMT+7]

Đảm bảo kiểm phiếu khách quan, chính xác

 Bấm Play để xem video, mở loa để nghe lời bình

Ngay sau khi hoàn tất công tác bỏ phiếu đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, một trong những nội dung được cử tri quan tâm là công tác kiểm phiếu. Hội đồng bầu cử quốc gia đã có những hướng dẫn giám sát chặt chẽ công tác kiểm phiếu đảm bảo tính khách quan, chính xác. Thực hiện theo nội dung hướng dẫn, tổ bầu cử tại cơ quan Bộ Công an cũng đã nghiêm túc triển khai công tác kiểm phiếu tại khu vực bầu cử.
 
Đúng 19h, tại khu vực bầu cử số 8 phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội – tổ bầu cử Bộ Công an tại Hà Nội, công tác kiểm phiếu chính thức được bắt đầu dưới sự giám sát của đại diện tổ bầu cử Bộ công an và cử tri. Ngay sau khi mở hòm phiếu, việc phân loại các loại phiếu được tiến hành.
 
Tại khu vực bầu cử số 8, các cử tri được bầu 3 trong 5 ứng cử đại biểu quốc hội, 3 trong 5 đại biểu hội đồng nhân dân TP Hà Nội và 5 trong 7 đại biểu hội đồng nhân dân quận Hoàn Kiếm. Đồng thời tiến hành phân loại trực tiếp các phiếu bầu không hợp lệ. Về cơ bản, việc bỏ phiếu của cử tri đều đảm bảo theo đúng các quy định được hướng dẫn.
 
Đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Tổ trưởng tổ bầu cử cơ quan Bộ công an cho biết: "Tính đến 12h trưa nay việc bỏ phiếu hoàn thành, có 3988 cử tri, giảm 5 cử tri so với danh sách vì có sự điều chỉnh nơi bỏ phiếu. Đúng 19h kiểm phiếu, quán triệt CBCS làm công tác kiểm phiếu và dự kiến 24h đêm nay thì công tác bỏ phiếu sẽ hoàn thành."
 
Tại khu vực bỏ phiếu Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh, công tác kiểm phiếu cũng đang được khẩn trương tiến hành. Sau công tác kiểm phiếu, biên bản kết quả kiểm phiếu sẽ được lập thành 3 bản và được gửi đến ủy ban bầu cử và ủy ban mặt trận tổ quốc các cấp tương ứng từ 3-5 ngày sau ngày bầu cử để tổng hợp.
 
Hội đồng bầu cử quốc gia căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc bầu cử trong cả nước công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu quốc hội chậm nhất là 20 ngày sau ngày bầu cử. Ủy ban bầu cử căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc bầu cử công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu hội đồng nhân dân ở cấp mình chậm nhất là 10 ngày sau ngày bầu cử. 

 

.

Nguồn: ANTV