Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/bat-doi-tuong-dung-kich-dien-bat-ca-ngam-tam-hoa-chat-684942/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201606/bat-doi-tuong-dung-kich-dien-bat-ca-ngam-tam-hoa-chat-684942/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng dùng kích điện bắt cá, ngâm tẩm hóa chất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/06/2016, 10:11 [GMT+7]

Bắt đối tượng dùng kích điện bắt cá, ngâm tẩm hóa chất

(Congannghean.vn)-Chiều 27/6/2016, Công an xã Nghĩa Đồng, Tân Kỳ đã bắt được một số đối tượng trong lúc đối tượng này đang tiến hành sử dụng các phương tiện như: kích điện, thuốc trừ sâu và các loại thuốc bảo vệ thực vật khác để bắt cá sông (sông Con, đoạn chảy qua xã Nghĩa Đồng).
 
Đối tượng sử dụng thuốc trừ sâu nhằm mục đích ướp cá tươi sống được lâu, không bị ươn, thối, sau đó số cá này có thể sẽ được bán ở các chợ trên địa bàn huyện Tân kỳ.
Đối tượng Thuận cùng tang vật tại thời điểm bắt giữ
Đối tượng Thuận cùng tang vật tại thời điểm bắt giữ
Số cá đánh bắt được bằng kích điện sau khi tẩm hóa chất
Số cá đánh bắt được bằng kích điện sau khi tẩm hóa chất
 
Sau khi bị phát hiện thì đối tượng đã chống cự quyết liệt, ném cá và số thuốc còn lại vào lực lượng công an. Manh động hơn, đối tượng đã dùng kích điện dí vào công an để chống trả và bỏ chạy khỏi hiện trường. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của quần chúng của nhân nhân, đối tượng bị bắt giữ sau đó.
 
Đáu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận là Phạm Văn Thuận (SN 1962) cùng con trai là Phạm Văn Công (SN 1999), tại xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn. Thời gian qua, hai đối tượng cùng nhau đến địa bàn xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ để đánh bắt cá và thực hiện hành vi trên.
.

Phương Hảo, Huyện ủy Tân Kỳ

.