Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201608/sau-cu-dien-thoai-nhieu-cong-chuc-lam-dong-bi-lua-tien-ty-695674/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201608/sau-cu-dien-thoai-nhieu-cong-chuc-lam-dong-bi-lua-tien-ty-695674/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sau cú điện thoại, nhiều công chức Lâm Đồng bị lừa tiền tỷ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/08/2016, 14:37 [GMT+7]

Sau cú điện thoại, nhiều công chức Lâm Đồng bị lừa tiền tỷ

Trong vòng 20 ngày từ ngày 21-7 đên 12-8, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 6 vụ lừa đảo bằng thủ đoạn công nghệ cao. Có 5 người, hầu hết là cán bộ công chức do mất cảnh giác nên đã bị một nhóm đối tượng lừa mất trên 2 tỷ đồng.

Bấm play để xem video.

Bằng thủ đoạn gọi điện thoại đến, giả danh là cán bộ Công an đang điều tra các đường dây liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy, nhóm đối tượng đã hù dọa rằng các nạn nhân sẽ bị bắt khẩn cấp trong ngày.

Để giúp lực lượng Công an phá án nhanh, nạn nhân phải rút tiền từ các tài khoản ngân hàng, tài khoản tiết kiệm đang có gửi vào những tài khoản mà nhóm đối tượng cung cấp, sau khi phá án xong, xác định không liên quan đến các đường dây phạm tội thì toàn bộ số tiền sẽ được chuyển trả.

Vì mất cảnh giác, 4 nạn nhân tại TP Đà Lạt và 1 người tại TP Bảo Lộc đã chuyển vào tài khoản do nhóm đối tượng với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Duy nhất một người tại TP Đà Lạt, ngày 12-8, sau khi chuyển 450 triệu đồng cho nhóm đối tượng đã kịp thời báo tin cho cơ quan Công an nên tài khoản đã bị phong tỏa.

Tiến hành điều tra, bước đầu Công an Lâm Đồng đã xác định được nhóm đối tượng lừa đảo là người Trung Quốc. Nhóm này thuê 1 số người sống tại vùng giáp biên mở các tài khoản để nhận tiền. Sau đó rút tiền chuyển cho một đối tượng tại thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn để đổi sang tiền Trung Quốc rồi chuyển cho chúng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

.

Theo ANTV

.