Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/di-tu-vi-giang-dien-bay-chuot-gay-chet-nguoi-699147/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/di-tu-vi-giang-dien-bay-chuot-gay-chet-nguoi-699147/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi tù vì giăng điện bẫy chuột gây chết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/09/2016, 07:52 [GMT+7]

Đi tù vì giăng điện bẫy chuột gây chết người

Chỉ vì muốn bảo vệ diện tích lúa của gia đình không bị chuột phá hoại, Đoàn Thị Mãi, trú tỉnh Cà Mau đã sử dụng điện để bẫy chuột. Tuy nhiên, hành vi thiếu hiểu biết pháp luật của Mãi đã khiến 2 người thương vong. Và tại phiên tòa xét xử lưu động vào ngày 13/9, bị cáo Đoàn Thị Mãi đã bị tuyên phạt 5 năm tù giam.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.
 
Theo cáo trạng, do trên ruộng lúa của mình ở tại thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Tăng có nhiều chuột, vào ngày 09/4/2016 Mãi dùng dây kim loại trần giăng xung quanh ruộng lúa, sau đó đấu nối với nguồn điện sinh hoạt của gia đình để bẫy chuột.
 
Đến khoảng 19 giờ, ngày hôm sau, Nguyễn Văn Bình, trú cùng ấp đi ngang qua ruộng lúa của Mãi thì bị điện giật ngã xuống mương ruộng, lúc này Nguyễn Út Thoàng là em của Nguyễn Văn Bình thấy anh bị điện giật lao đến cứu nhưng cũng bị điện giật bất tỉnh. Mọi người xung quanh phát hiện đưa Bình và Thoàng đi cấp cứu nhưng Bình đã tử vong.
 
Sau đó Mãi đến cơ quan Công an đầu thú. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đoàn Thị Mãi 5 năm tù giam về tội “Giết người”.
 
Ngoài ra, Mãi còn phải bồi thường tiền chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng một lần cho 2 con của Nguyễn Văn Bình với tổng số tiền trên 255 triệu đồng và bồi thường tiền chi phí điều trị cho Nguyễn Út Thoàng trên 59 triệu đồng.

 

.

Theo ANTV

.