Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/nhieu-cot-dien-nghenh-ngang-giua-duong-700191/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/nhieu-cot-dien-nghenh-ngang-giua-duong-700191/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều cột điện 'nghênh ngang' giữa đường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/09/2016, 09:21 [GMT+7]

Nhiều cột điện 'nghênh ngang' giữa đường

(Congannghean.vn)-Cột điện “nghênh ngang” giữa đường không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho người đi đường. Mặc dù tồn tại đã lâu nhưng hiện trên địa bàn TP Vinh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ hiện có không ít cột điện án ngữ ngay giữa một số tuyến đường hoặc đoạn qua các lối rẽ trên địa bàn TP Vinh là do quá trình nâng cấp, mở rộng đường phố trước đây. Sau khi mặt đường được nới rộng, một số cột điện xưa nằm trong góc, lề đường thì nay lộ thiên giữa đường trông rất phản cảm. Mặc dù đã tồn tại rất nhiều năm và cử tri địa phương cũng đã nhiều lần có ý kiến nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có phương án di dời nhằm đảm bảo mỹ quan, trật tự đô thị và ATGT trên địa bàn thành phố.

Tuyến đường Nguyễn Phong Sắc (đoạn qua phường Hưng Dũng, TP Vinh) là một ví dụ điển hình về tình trạng trên. Theo quan sát của phóng viên, trên đoạn đường có chiều dài chưa đầy 100 m (tính từ lối rẽ vào đường Ngô Quyền đến lối rẽ vào đường Nguyễn Duy Trinh), hiện có tới 7 cột điện “nghênh ngang” giữa đường. Cụ thể, lối rẽ giao nhau giữa đường Ngô Quyền và đường Nguyễn Phong Sắc có 3 cột điện giữa đường; lối rẽ giao nhau giữa đường Nguyễn Duy Trinh và đường Nguyễn Phong Sắc cũng có 4 cột điện giữa đường. Một người dân sinh sống gần khu vực trên cho biết, những cột điện này có trước khi mở các tuyến đường giao nhau với đường Nguyễn Phong Sắc, ngày xưa cột điện nằm trong góc, còn nay lại chắn giữa đường. Tình trạng này gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của người dân. Cử tri rất bức xúc, nhiều lần có ý kiến với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Nhiều cột điện giữa đường làm mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT
Nhiều cột điện giữa đường làm mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Đường Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những tuyến đường trung tâm của TP Vinh nhưng tình trạng cột điện chắn ngay đầu các tuyến đường nhánh nối ra đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng không ít. Có thể kể đến 2 cột điện chắn đầu đường Trường Tiến (trước số nhà 22, đường Nguyễn Thị Minh Khai - P.V); cột điện đầu đường Nguyễn Hữu Điền (trước số nhà 59, đường Nguyễn Thị Minh Khai - P.V); hay một cột điện khác trước số nhà 27 đường Nguyễn Thị Minh Khai. Những cột điện này hiện đang tải dây điện các loại nhưng cột thì đứng ngay giữa đường, cột thì đứng đầu lối rẽ…

Theo nhiều người dân phản ánh, trên địa bàn TP Vinh hầu như phường nào cũng có cột điện nghênh ngang giữa đường và hiện tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Vinh cho biết, tại các khối, phường có cột điện nằm giữa đường, cử tri đã có ý kiến đề xuất di dời và TP Vinh nhiều lần đề nghị ngành điện di dời các cột điện nói trên nhưng ngành điện không chấp nhận. Hiện tại, UBND TP Vinh đã lập một dự án riêng cho việc này, sắp tới sẽ triển khai di dời tất cả các cột điện nằm chắn các lối đi, đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự ATGT. Cũng theo ông Thắng, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng trên 100 cột điện nằm trong diện cần di dời.

.

Đức Thắng

.