Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/van-dong-nguoi-dan-giao-nop-vu-khi-tu-che-700014/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201609/van-dong-nguoi-dan-giao-nop-vu-khi-tu-che-700014/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vận động người dân giao nộp vũ khí tự chế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/09/2016, 09:52 [GMT+7]

Vận động người dân giao nộp vũ khí tự chế

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã tổ chức vận động bà con giao nộp vũ khí tự chế trên địa bàn 13 xã, thị trấn.

Lực lượng Công an xã kiểm tra vũ khí quần chúng nhân dân giao nộp
Lực lượng Công an xã kiểm tra vũ khí quần chúng nhân dân giao nộp

Chỉ trong thời gian ngắn, người dân đã tự giác đến giao nộp 97 vũ khí tự chế các loại, trong đó có 33 khẩu súng cồn, 49 súng kíp, 2 súng săn, 2 kiếm và 11 bộ kích điện, tập trung ở các xã Đôn Phục, Cam Lâm, Lục Dạ, Châu Khê, Bình Chuẩn và Lạng Khê. Kết quả trên cũng cho thấy, ý thức về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép trong đồng bào đã được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, có một loại súng mới mà bà con tự chế đó là súng cồn. Đây là loại súng giảm thanh, dùng bằng lực đẩy của hơi cồn, đẩy đạn bằng bi, mức độ gây sát thương rất lớn.

Trong đợt vận động, thu hồi súng tự chế tại xã Đôn Phục, trong số 52 khẩu súng mà Công an huyện đã thu hồi, có tới hơn một nửa là súng cồn.

Vận động thu hồi vũ khí là một trong những biện pháp triển khai có hiệu quả của Công an huyện Con Cuông phối hợp với 13 xã, thị trấn nhằm giữ gìn trật tự an toàn tại cơ sở; đồng thời ngăn chặn tình trạng săn bắt động vật hoang dã gây nguy hại cho môi trường thiên nhiên.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ nên thời gian qua, trên địa bàn huyện Con Cuông không xảy ra tình trạng người dân sử dụng các loại vũ khí này gây hậu quả cho xã hội.

.

Tường Vi

.