Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/canh-giac-truoc-am-muu-dien-bien-hoa-binh-704813/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/canh-giac-truoc-am-muu-dien-bien-hoa-binh-704813/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác trước âm mưu 'diễn biến hòa bình' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/10/2016, 10:19 [GMT+7]

Cảnh giác trước âm mưu 'diễn biến hòa bình'

Với sự hậu thuẫn của tổ chức Việt Tân, từ trước đến nay và đặc biệt là trong thời gian qua, một số đối tượng xấu đã núp bóng dân chủ, lấy danh nghĩa đòi quyền lợi cho nhân dân và bảo vệ môi trường để thực hiện các mưu đồ chính trị, kích động người dân biểu tình. Hơn bao giờ hết, người dân cần nhận thức rõ và hết sức tỉnh táo để không bị lợi dụng trở thành công cụ chống phá Nhà nước của kẻ xấu. 

“Việt Tân là tổ chức khủng bố”

Vừa qua, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo tổ chức Việt Tân đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố. Theo đó, Việt Tân có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, trụ sở chính đặt tại Mỹ và văn phòng 2 tại Băng Cốc (Thái Lan).

Sau sự cố môi trường biển miền Trung, người dân Hà Tĩnh đã nhiều lần bị kích động, lôi kéo “xuống đường”
Sau sự cố môi trường biển miền Trung, người dân Hà Tĩnh đã nhiều lần bị kích động, lôi kéo “xuống đường”

Thông báo trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an nêu rõ: “Hiện nay, Việt Tân tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại… Việt Tân là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”.

Tiếp đó, ngày 10/10, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (37 tuổi) trú tại 24 Đặng Tất, Vĩnh Phước, TP Nha Trang về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự. Từ tháng 3/2009, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger “Mẹ Nấm”) đã tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước”, nhận tiền từ tổ chức khủng bố “Việt Tân” để in áo thun có nội dung phản đối dự án bô xít ở Tây Nguyên; liên tục kêu gọi tụ tập, biểu tình gây rối ANTT trên địa bàn Khánh Hòa và cả nước dưới danh nghĩa “dã ngoại nhân quyền”, “café nhân quyền”, “biểu tình chống Trung Quốc”, đòi trả tự do cho số bị bắt, xử lý bên ngoài phiên tòa…; nhiều lần bị các cơ quan chức năng cảnh cáo, xử lý bằng các hình thức khác nhau nhưng đối tượng vẫn quyết liệt chống đối, gây bức xúc, phẫn nộ trong quần chúng nhân dân và làm ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn.

Người dân cần cảnh giác

Trong thời gian vừa qua, lợi dụng vấn nạn cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung, các đối tượng được Việt Tân hậu thuẫn đã tìm cách kích động, lôi kéo người dân xuống đường tuần hành, biểu tình, từ đó tiến tới gây bạo loạn vũ trang, đập phá cơ sở vật chất, trụ sở cơ quan công quyền, gây áp lực thực hiện các ý đồ chính trị. Nhóm đối tượng này đã núp bóng dân chủ, lấy danh nghĩa đòi quyền lợi cho nhân dân và bảo vệ môi trường nhưng thực chất là để thực hiện các mưu đồ chính trị chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam.

Thực ra, chiêu bài này không có gì mới, bởi bản chất của Việt Tân là sử dụng chiêu bài tung tiền mua chuộc, lôi kéo, dụ dỗ một số đối tượng trong nước làm tay chân cho chúng, thực hiện các ý đồ chống phá chính trị. Trong bối cảnh người dân miền Trung đang khốn đốn, điêu đứng vì sự cố môi trường biển, trong lúc hàng nghìn tổ chức khác đang chung tay vì khúc ruột miền Trung thì Việt Tân lại bộc lộ đúng bản chất xấu xa khi lợi dụng sự cơ cực của nhân dân để đạt được mục đích chống phá của mình.

Song song với việc kêu gọi biểu tình, tuần hành, nhiều đối tượng còn tung tin sai lệch, phát động chiến dịch mang danh nghĩa thư ngỏ, kiến nghị đến chính quyền và các cơ quan hữu quan, thực tế là chiêu trò mang tính lừa mị nhằm khuếch trương thanh thế, ngụy tạo dư luận để lôi kéo, tập hợp lực lượng. Các đối tượng xấu lợi dụng sự bức xúc của người dân, sự thiếu kiềm chế trong suy nghĩ và hành động của một bộ phận nhân dân, tâm lý hùa theo đám đông để kéo họ xuống đường, tụ tập, từ đó gây sức ép đến các cấp chính quyền.

Chính bởi vậy, trước mỗi lời kêu gọi xuống đường, người dân cần cảnh giác và nhận thức rõ việc mình làm để biết điểm dừng, đừng biến mình thành công cụ để kẻ xấu kích động, lôi kéo. Không phải ngẫu nhiên có một cá nhân, tổ chức lại bỗng nhiên quan tâm, lo lắng cho đời sống của người khác một cách sốt sắng đến như vậy. Bởi, thực chất, đằng sau đó là âm mưu nguy hiểm của kẻ xấu.

Đảng, Chính phủ và Nhà nước ta luôn quan tâm chăm lo cho đời sống của nhân dân, có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, giúp đỡ để cuộc sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc; tinh thần đoàn kết, chung tay xây dựng và bảo vệ đất nước là truyền thống quý báu của dân tộc ta từ hàng nghìn đời nay.                           

.

Thiên Thảo

.