Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-hieu-qua-trong-cong-tac-lap-ho-so-cai-nghien-ma-tuy-704121/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-hieu-qua-trong-cong-tac-lap-ho-so-cai-nghien-ma-tuy-704121/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả trong công tác lập hồ sơ cai nghiện ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/10/2016, 09:11 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Hiệu quả trong công tác lập hồ sơ cai nghiện ma túy

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy đã tăng cường phối hợp, hướng dẫn Công an các xã, thị trấn làm tốt công tác cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, cai nghiện tập trung, bước đầu đã thu được những kết quả nhất định.

Hai trong số những đối tượng nằm trong diện đi cai nghiện bị cơ quan Công an bắt về hành vi câu trộm chó
Hai trong số những đối tượng nằm trong diện đi cai nghiện bị cơ quan Công an bắt về hành vi câu trộm chó

Là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện; chủ động tập huấn cho CBCS, Công an các xã, thị trấn nắm vững quy định về lập hồ sơ đưa đối tượng đi cai nghiện, nhất là cai nghiện bắt buộc.

Bên cạnh đó, chú trọng làm tốt công tác rà soát, điều tra cơ bản và phân loại để có cơ sở áp dụng biện pháp cai nghiện phù hợp; đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, người thân các đối tượng nghiện và bản thân người nghiện để họ tự giác đi cai nghiện.

Ngoài ra, Công an huyện còn lập tổ công tác trực tiếp xuống các xã, thị trấn, tham mưu cấp ủy, chính quyền cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp hướng dẫn đội ngũ cán bộ cơ sở triển khai thực hiện công tác cai nghiện và đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tại gia đình và cộng đồng.

Kết quả, từ đầu năm đến nay, Công an huyện Nghi Lộc đã lập được 17 hồ sơ cai nghiện tập trung, 23 hồ sơ cai nghiện tại gia đình, cộng đồng. Đặc biệt, qua công tác lập hồ sơ, Công an huyện đã phát hiện, điều tra, làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Điển hình, vào khoảng 6 giờ ngày 29/9, Tổ công tác Công an huyện Nghi Lộc và Ban Công an xã Nghi Trung đến nhà Trần Tố Nguyên (SN 1981) ở xóm 11, xã Nghi Trung, là một đối tượng nghiện trong diện quản lý để triệu tập đối tượng thì phát hiện Nguyên cùng với Trần Văn Thông (SN 1972) trú tại xóm 2, xã Nghi Hoa đang chuẩn bị các dụng cụ để đi câu trộm chó. Tổ công tác đã tiến hành thu giữ tang vật gồm: 1 xe máy Sirius màu đỏ đen, 1 súng bắn điện, 2 băng keo màu đen, 1 cuộn dây điện dùng nối ắc quy vào xe máy.

Được biết, Thông là đối tượng đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Vào thời điểm trên, Thông đến nhà Nguyên rủ đi câu trộm chó trên địa bàn để bán lấy tiền “nướng” vào ma túy.

Như vậy, có thể thấy, đạt kết quả cao trong việc lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào các cơ sở cai nghiện đã góp phần quan trọng phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, đặc biệt làm giảm tội phạm trộm cắp tài sản, mua bán lẻ ma túy trên địa bàn…

.

Phan Tuyết

.