Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-xu-phat-nu-can-bo-huyen-pha-rung-trai-phep-710561/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/huyen-quy-chau-tinh-nghe-an-xu-phat-nu-can-bo-huyen-pha-rung-trai-phep-710561/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xử phạt nữ cán bộ huyện phá rừng trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/11/2016, 08:47 [GMT+7]
Huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An

Xử phạt nữ cán bộ huyện phá rừng trái phép

(Congannghean.vn)-Với tư cách là cán bộ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND huyện Quỳ Châu nhưng bà Trần Thị Hải Vân đã câu kết với Vũ Thị Bằng cùng trú tại bản Kẻ Bọn, xã Châu Hạnh ngang nhiên tổ chức phá rừng trái phép. Đây là thông tin được Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu cho biết, sau khi các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp nói trên.

Thực địa khoảng 2 ha rừng trạng thái 1C bị chặt phá trái phép trong thời gian qua
Thực địa khoảng 2 ha rừng trạng thái 1C bị chặt phá trái phép trong thời gian qua

Theo đó, vào đầu tháng 4/2016, Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu và lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện một nhóm người đang chặt phá gần 2 ha rừng trạng thái 1C tại thửa 35, lô 1, khoảnh 5, Tiểu khu 197 Na Pha Văng Đoọng thuộc khu vực Nậm Pông, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Sau khi lập biên bản sự việc, củng cố chứng cứ, hồ sơ, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi phá rừng theo sự chỉ đạo, tổ chức của bà Trần Thị Hải Vân và Vũ Thị Bằng. Với hành vi này, UBND huyện Quỳ Châu đã ra Quyết định số 3986 và 3897/QĐ-XPVPHC, xử phạt bà Trần Thị Hải Vân 21 triệu đồng và Vũ Thị Bằng 20 triệu đồng.

Dư luận địa phương rất bức xúc vì hành vi của 2 đối tượng nói trên, trong đó bà Vân là cán bộ công chức Nhà nước, có hiểu biết về pháp luật nhưng lại tiếp tay cho hành vi phá rừng.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

.

Ngọc Thái

.