Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/phat-hien-dinh-chi-co-so-giet-mo-lon-tu-phat-708744/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/phat-hien-dinh-chi-co-so-giet-mo-lon-tu-phat-708744/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện, đình chỉ cơ sở giết mổ lợn tự phát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 13/11/2016, 09:47 [GMT+7]

Phát hiện, đình chỉ cơ sở giết mổ lợn tự phát

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 11/11, tổ công tác Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện tại hộ gia đình bà Điện Thị Hương, trú thôn 7, xã Thạch Hưng, thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đang tiến hành giết mổ lợn trái phép trong khuôn viên gia đình.

Tại hiện trường, các sản phẩm như thịt, nội tạng lợn, được bày la liệt trên nền nhà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại thời điểm, có 5 con lợn đã được giết, 1 con đang tiến hành mổ. Ngoài ra, tại hiện trường còn có 9 con đang được nuôi nhốt trong chuồng. Với tổng khối lượng thành phẩm đã giết mổ tại hiện trường khoảng 300 kg.

Bà Hương trình bày, cơ sở giết mổ của gia đình bà là cơ sở giết mổ tự phát, không có giấy phép và bất kỳ hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan của các cấp có thẩm quyền cấp phép hoạt động giết mổ. Lợn sau khi nhập về từ một trang trại lợn ở huyện Can Lộc, sau đó bà Hương cho nhân viên giết mổ, sản phẩm sau khi giết mổ sẽ được các lái buôn đến nhập đưa đi tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trung tá Bùi Văn Long, Đội 4, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiến hành lập biên bản sự việc Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu vận chuyển toàn bộ sản phẩm lợn đã được giết mổ và số lợn chưa giết mổ nói trên về lò giết mổ xã Thạch Đồng, thành phố Hà Tĩnh để được cơ quan Thú y kiểm dịch theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu đình chỉ hoạt động giết mổ trái phép của hộ gia đình bà Hương và phá dỡ chuồng trại tập kết lợn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật

.

Đức Phú

.