Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/cong-an-huyen-quy-hop-trien-khai-nhieu-bien-phap-lam-giam-tngt-713804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/cong-an-huyen-quy-hop-trien-khai-nhieu-bien-phap-lam-giam-tngt-713804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển khai nhiều biện pháp làm giảm TNGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/12/2016, 08:27 [GMT+7]
công an Huyện Quỳ Hợp

Triển khai nhiều biện pháp làm giảm TNGT

(congannghean.vn)-Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp thời gian qua được đảm bảo. Trong đó, tai nạn giao thông (TNGT) giảm sâu cả 3 tiêu chí: Số vụ việc, số người chết, số người bị thương.

Quỳ Hợp là huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh, có vị trí địa lý tiếp giáp với nhiều địa phương và 3 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn (48, 48B, 48D) và 4 tuyến tỉnh lộ quan trọng (532, 531A, 531B, 531C), cùng nhiều tuyến liên thôn bản, liên xã trải đều qua 21 xã, thị trấn. Ngoài ra, Quỳ Hợp là “thủ phủ” của các mỏ khai thác khoáng sản với hàng trăm mỏ đá đang hoạt động, lượng xe ôtô tải ra vào thường xuyên… Những yếu tố trên đã tạo điều kiện để địa phương phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đặt ra nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến công tác đảm bảo ANTT nói chung và trật tự ATGT nói riêng.

Năm 2016, Đội CSGT-TT Công an huyện Quỳ Hợp đã kiểm tra, xử lý  gần 100 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn
Năm 2016, Đội CSGT-TT Công an huyện Quỳ Hợp đã kiểm tra, xử lý gần 100 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn

Chia sẻ với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Quỳ Hợp cho biết: Thời gian qua, mặc dù quân số của Đội liên tục biến động do nhiều đồng chí đang đi học, nhưng xuất phát từ đặc điểm tình hình địa bàn, Đội đã thường xuyên làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện các văn bản, chỉ thị, cụ thể hóa nhiều nội dung trong công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự ATGT. Nhờ đó, đã góp phần tích cực trong việc đầy lùi TNGT trên toàn địa bàn, được các cấp, ngành đánh giá cao.

Trong năm qua, hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã mang lại hiệu quả rõ nét. Đội CSGT-TT đã tổ chức 20 buổi nói chuyện, tuyên truyền quy định của pháp luật về trật tự ATGT cho các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, Đội đã phối hợp với các trường học THPT trên địa bàn, tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT; phát động các trường học xây dựng và triển khai thực hiện cổng trường ATGT. Ngoài ra, tổ chức cho các chủ doanh nghiệp, lái xe vận tải ký cam kết không vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải. Phối hợp với Công an các xã, thị trấn xây dựng mô hình các đoạn đường tự quản… Các mô hình này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao ý thức của người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Song song với công tác tuyên truyền, thời gian qua, Đội CSGT-TT đã chú trọng tăng cường công tác TTKS, xử lý vi phạm, xử phạt nặng đối với các trường hợp cố tình vi phạm, tái phạm nhiều lần. Trong năm 2016, Đội đã tổ chức gần 1.000 ca TTKS với gần 3.300 lượt CBCS tham gia. Qua đó, phát hiện, lập biên bản gần 3.400 trường hợp, trong đó có 567 xe ôtô, hơn 2.600 xe môtô và 189 xe máy điện vi phạm. Ngoài ra, có 785 trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa có giấy phép lái xe… Tiến hành xử lý 3.567 trường hợp, nộp ngân sách Nhà nước số tiền gần 1 tỉ đồng; phạt cảnh cáo 68 trường hợp, tước giấy phép lái xe 261 trường hợp.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng đạt được nhiều kết quả đáng kể: Thời gian qua, đơn vị đã bắt 4 vụ, 4 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 358,17 gam hêrôin; kiểm tra, bắt 11 vụ việc liên quan đến lâm sản, thu giữ 55,6 m3 gỗ các loại; bắt 1 vụ, 1 đối tượng trộm tài sản, thu giữ 4 con trâu trị giá 120 triệu đồng… Ngoài ra, công tác giải tỏa hành lang vi phạm ATGT; công tác đăng ký, quản lý phương tiện cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp thời gian qua được đảm bảo ổn định. Trong đó, TNGT đã giảm sâu cả 3 tiêu chí. Trong năm, toàn huyện xảy ra 8 vụ TNGT, làm chết 7 người và 4 người bị thương. So với năm 2015, giảm 13 vụ, 12 người chết và 7 người bị thương. Đây là những con số “biết nói” thể hiện sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

.

Đức Thắng

.