Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/huyen-quynh-luu-hieu-qua-buoc-dau-cua-doi-thanh-nien-ung-pho-voi-tngt-714032/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/huyen-quynh-luu-hieu-qua-buoc-dau-cua-doi-thanh-nien-ung-pho-voi-tngt-714032/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả bước đầu của Đội thanh niên ứng phó với TNGT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/12/2016, 11:07 [GMT+7]
Huyện Quỳnh Lưu

Hiệu quả bước đầu của Đội thanh niên ứng phó với TNGT

(Congannghean.vn)-Đội thanh niên tình nguyện ứng phó với tai nạn giao thông (TNGT) huyện là công trình trọng điểm, hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2016. Tuy mới thành lập được gần 2 tháng nhưng hoạt động của Đội bước đầu đã mang lại hiệu quả.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia đảm bảo TTATGT, giảm thiểu các vụ TNGT; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động sâu rộng thanh, thiếu nhi và nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT, thời gian qua, BTV Huyện đoàn Quỳnh Lưu đã thành lập Đội thanh niên tình nguyện ứng phó với TNGT, gồm 10 thành viên là các đồng chí bí thư, phó bí thư Đoàn Công an huyện và các xã có tuyến Quốc lộ 1A đi qua. Ngoài nhiệm vụ chính là tuyên truyền, phổ biến, giáo dục phát luật cho ĐVTN trên toàn huyện thì chính các thành viên trong Đội lại là tổ trưởng, nhóm trưởng để giải quyết các “điểm nóng” giao thông trên địa bàn của đơn vị mình.

Đoàn thanh niên Cầu Giát hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh  để xe đúng nơi quy định, tránh hiện tượng ùn tắc giao thông
Đoàn thanh niên Cầu Giát hướng dẫn, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng nơi quy định, tránh hiện tượng ùn tắc giao thông

Anh Nguyễn Đình Lương, Bí thư Đoàn thị trấn Cầu Giát, Đội phó Đội thanh niên tình nguyện ứng phó với TNGT huyện Quỳnh Lưu cho biết: Tại Trường Tiểu học Cầu Giát, khoảng thời gian tan học buổi chiều rất dễ xảy ra tai nạn. Nguyên nhân chủ yếu là do phụ huynh đứng chờ xe đón con em rất đông cộng thêm việc tuyến đường có nhiều xe cơ giới lưu thông đi lại  dẫn đến xảy ra tắc đường thường xuyên, và đã có nhiều trường hợp xảy ra tai nạn tại điểm giao thông này. Xác định vai trò trách nhiệm của mình, BTV Đoàn thị trấn đã chủ động thành lập một tổ gồm các đồng chí trong BTV, BCH với nhiệm vụ chính là phân luồng giao thông, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng nơi quy định, tránh hiện tượng tắc đường xảy ra.

Tuy mới thành lập được gần 2 tháng nhưng Đội thanh niên tình nguyện ứng phó với TNGT huyện Quỳnh Lưu đã thực sự phát huy hiệu quả. Ngoài nhiệm vụ xung kích đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện, trong quá trình thực hiện, BTV Huyện đoàn cũng xác định cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho ĐVTN, đặc biệt là đối tượng đoàn viên là học sinh các trường THPT, trung tâm GDTX. Vào ngày 28/11/2016, Đội thanh niên tình nguyện ứng phó với TNGT phối hợp với Đoàn trường THPT Quỳnh Lưu 3 tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 700 ĐVTN, học sinh trong nhà trường.

Tham gia chương trình, các em ĐVTN, học sinh Trường THPT Quỳnh Lưu 3 đã tích cực tham gia và hưởng ứng bằng nhiều câu hỏi xung quanh các quy định của pháp luật về TTATGT, ma túy, các tệ nạn xã hội. Qua đây, các em đã thấy được tác hại của việc không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, ma túy, các tệ nạn xã hội và từ đó có hành động thiết thực để bảo vệ bản thân, bạn bè, góp phần nâng cao ý thức pháp luật, đấu tranh phòng ngừa những tệ nạn này. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân khi tham gia giao thông, trong thời gian tới, Đội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật hướng tới đối tượng là ĐVTN nông thôn, trường học và bà con nhân dân nhằm nâng cao ý thức của mỗi người trong việc tuân thủ pháp luật, ATGT đường bộ, giảm thiểu các vụ TNGT.

.

Thanh Toàn

.