Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/tang-cuong-phong-ngua-dau-tranh-voi-toi-pham-va-cac-te-nan-trong-dip-tet-nguyen-dan-714259/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/tang-cuong-phong-ngua-dau-tranh-voi-toi-pham-va-cac-te-nan-trong-dip-tet-nguyen-dan-714259/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các tệ nạn trong dịp Tết Nguyên đán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/12/2016, 15:55 [GMT+7]

Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các tệ nạn trong dịp Tết Nguyên đán

(Congannghean.vn)-Cuối năm là thời điểm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH) thường lợi dụng hoạt động. Vì vậy, Công an tỉnh Nghệ An đã tăng cường lực lượng bám cơ sở, huy động sức dân, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Công an huyện Diễn Châu lấy lời khai đối tượng trộm xe máy
Công an huyện Diễn Châu lấy lời khai đối tượng trộm xe máy

Với vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống tội phạm, Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai sâu rộng, có hiệu quả các chủ trương, giải pháp; qua đó huy động được sức mạnh toàn dân trong việc ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm. Đặc biệt, Công an tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới”, các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và phòng chống tội phạm mua bán người.

Theo thống kê của Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xảy ra 1.045 vụ vi phạm TTXH, làm 40 người chết, 335 người bị thương, gây thiệt hại tài sản 25,6 tỉ đồng. Lực lượng Công an các cấp đã đấu tranh, làm rõ 1.033 vụ, bắt, xử lý 1.844 đối tượng. Trong đó, triệt xóa 3 băng nhóm với 9 đối tượng hoạt động phạm tội lưu động, bảo kê; làm rõ 510 vụ trộm cắp tài sản, 214 vụ cố ý gây thương tích, 54 vụ cướp giật tài sản, 29 vụ cướp tài sản, hiếp dâm 14 vụ, triệt xóa hàng trăm tụ điểm cờ bạc, mại dâm... Qua đó, kịp thời ngăn chặn sự gia tăng của tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị và các hoạt động lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Dự báo, dịp cuối năm là thời điểm tình hình ANTT diễn biến phức tạp. Để làm tốt công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân tích cực tham gia; đồng thời, mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ nay đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo, không để xảy ra đốt pháo nổ trái phép trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp các lực lượng như: Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Cơ động tuần tra, kiểm soát vào ban đêm tại những địa bàn phức tạp về ANTT. Tăng cường lực lượng xuống cơ sở, đơn vị, trực tiếp đảm bảo ANTT tại các cảng hàng không, sân bay, nhà ga, bến xe, điểm bắn pháo hoa, nơi tổ chức lễ hội, các địa điểm vui chơi, giải trí. Tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện, kiến nghị hoàn thiện các phương án, kế hoạch phòng chống cháy nổ; kiên quyết đình chỉ hoạt động, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Với những biện pháp quyết liệt của lực lượng Công an tỉnh, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành và toàn xã hội, tin tưởng rằng, trong thời gian tới, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh sẽ được đảm bảo, người dân sẽ có những ngày nghỉ Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh.

.

Cao Loan

.