Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201701/bang-nhom-lua-ban-dong-den-sa-luoi-718381/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201701/bang-nhom-lua-ban-dong-den-sa-luoi-718381/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Băng nhóm lừa bán đồng đen sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/01/2017, 08:52 [GMT+7]

Băng nhóm lừa bán đồng đen sa lưới

Rao bán đồng đen, mà thực chất chỉ là các lư hương bằng kim loại màu đen, sau đó, chiếm đoạt tiền đặt cọc của các nạn nhân - thủ đoạn lừa đảo này không mới, thế nhưng vẫn có nhiều người, vì hám lời mà bị sập bẫy kẻ gian.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Với hành vi này, nhóm 3 đối tượng do Nguyễn Thị Thu Vân cầm đầu vừa bị Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng băng nhóm này là Cấn Văn Tính, tạm trú tại huyện Lâm Hà và Trần Nhựt, còn gọi là Ba, trú tại tỉnh Khánh Hòa.

Cuối tháng 11/2016, cảnh sát hình sự công an tỉnh Lâm Đồng tiếp nhận đơn của ông Phùng Bá Trực và ông Nguyễn Văn Lành, cùng trú tại thành phố Hồ Chí Minh, tố cáo Vân lừa đảo chiếm đoạt của 2 ông hơn 650 triệu đồng.

Xác minh theo đơn tố cáo, cộng với sự bất minh về kinh tế, tài sản của bà Vân, đầu tháng 1/2017 phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Thượng úy Nguyễn Việt Dũng, Cán bộ phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, các đối tượng đưa ra thông tin về giá trị tài sản này rất là cao lên đến hàng trăm tỷ. Với việc đưa ra các thông tin này Vân đã cùng một số đối tượng khác ở một số tỉnh khác như Khánh Hòa, Hà Nội đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người ở thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi củng cố các chứng cứ, chiều ngày 9/1 đối tượng Vân đã được triệu tập đến cơ quan Công an để làm việc. Qua đấu tranh Vân đã thừa nhận hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn lừa bán đồng đen.

Đối tượng Vân tại cơ quan Công an.
Đối tượng Vân tại cơ quan Công an.

Trước đó, Vân giao bán chiếc lư hương đồng đen giá gần 40 triệu USD với ông Trực. Thỏa thuận xong xuôi, Vân tìm mua 2 chiếc lư bằng kim loại màu đen tại thành phố Hồ Chí Minh rồi chụp hình gửi cho ông Trực. Tin Vân, ông Trực đã chuyển 300 triệu đồng tiền đặt cọc.

Cũng với thủ đoạn tương tự, năm 2011, Vân cùng đồng bọn đã lừa của ông Lành 355 triệu đồng. Tất cả các nạn nhân đều chưa được tận mắt thấy sản phẩm mà chỉ nhìn ảnh gửi qua zalo, facebook.

Tài liệu của trinh sát còn xác định, đây là băng nhóm hoạt động chuyên nghiệp, Vân có thâm niên 20 năm mua bán đồng đen, ông Trực 40 năm, còn Tính ít nhất cũng là 10 năm.

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục củng cố hồ sơ tài liệu để đấu tranh. Vậy thông qua đây, những ai là nạn nhân, là bị hại của, những người liên quan đến việc lừa đảo của Vân và số đối tượng có liên quan thì liên hệ với phòng CSHS CA tỉnh Lâm Đồng để điều tra làm rõ. Thượng úy Nguyễn Việt Dũng cho biết thêm.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam bị can Vân, phòng cảnh sát hình sự đã tiến hành khám xét nơi ở của Vân và thu được tang vật là 4 lư hương bằng kim loại cùng một số đồ vật có liên quan đến hành vi lừa đảo. Các đối tượng Tính, Nhựt đang bị tạm giữ để xem xét khởi tố.

.

Theo ANTV

.