Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/hai-hoc-sinh-dot-nhap-pha-ket-tinh-vi-723852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/hai-hoc-sinh-dot-nhap-pha-ket-tinh-vi-723852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai học sinh đột nhập, phá két tinh vi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/02/2017, 17:29 [GMT+7]

Hai học sinh đột nhập, phá két tinh vi

Đột nhập vào nhà, sử dụng dao dựa để cạy phá két sắt, trộm cắp tài sản, sau đó dùng nước để xóa dấu vết nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Không mấy ai nghĩ rằng, các thủ đoạn trộm cắp rất tinh vi trên lại được thực hiện bởi các học sinh phổ thông còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Ngày 04/2, chị Nguyễn Thị Loan, sinh năm 1977, thường trú tại khu 2, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đến cơ quan Công an trình báo về việc gia đình chị bị kẻ gian đột nhập vào nhà, phá két sắt, trộm cắp tiền cùng nhiều tài sản có giá trị khác như: nhẫn vàng, đồng hồ, điện thoại di động, thẻ cào điện thoại, tổng giá trị thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thanh Thủy đã có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, đồng thời khẩn trương truy tìm thủ phạm. Tuy nhiên, sau khi thực hiện hành vi phạm tội các đối tượng trộm cắp đã cố tình xóa dấu vết, từ đó gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho biết, chúng tôi nhìn hiện trưởng rất chuyên nghiệp xác định tính chất phức tạp của vụ việc nên đã tập trung lực lượng, nhanh chóng điều tra truy tìm thủ phạm.

Trên cơ sở lời khai của bị hại cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Mạnh Hà và Nguyễn Bá Hiếu, cả hai đối tượng trên đều ở xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy là học sinh cấp III trên địa bàn.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do thường xuyên đi học qua nhà chị Loan nên Hà và Hiếu biết gia đình có tiền, không ít lần các đối tượng vào mua hàng hóa nhưng thực chất là để quan sát đường đi lối lại trong ngôi nhà.

Ngày 04/2, phát hiện gia đình chị Loan đi vắng, Hà và Hiếu đã đột nhập qua cửa sau tầng âm để vào nhà chị Loan với mục đích trộm cắp tài sản. Sau khi lục lọi và lấy được một số tài sản có giá trị như đồng hồ, thẻ cào điện thoại các đối tượng dùng hai con dao dựa trong nhà chị Loan để cạy phá két sắt, trộm cắp gần 40 triệu đồng tiền mặt và 01 nhẫn vàng ta ba chỉ. Để xóa dấu vết, Hà và Hiếu đã múc nước trong nhà vệ sinh để dội ra nền nhà và chiếc két sắt vừa bị cạy phá.

Đối tượng Trần Mạnh Hà khai nhận, chúng cháu xem trên tivi và trên mạng Internet thấy người ta dội nước để xóa dấu vân tay nên đã làm theo.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ liên tiếp xảy ra các vụ kẻ gian đột nhập cơ quan, công sở và nhà dân để cạy phá két sắt, trộm cắp tài sản. Để hạn chế các vụ án tương tự xảy ra thì các cơ quan, công sở cần tăng cường biên chế cho lực lượng bảo vệ chuyên trách, bố trí hệ thống đèn chiếu sáng và camera tại các vị trí xung yếu.

Đối với các hộ gia đình, không nên cất giữ nhiều tiền, tài sản có giá trị trong nhà. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ liên gia tự quản, dòng họ tự quản trong công tác tự phòng, tự bảo quản tài sản và công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT.

.

Theo ANTV

.