Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/kiem-tra-pccc-tai-den-chua-tren-dia-ban-tp-vinh-722581/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/kiem-tra-pccc-tai-den-chua-tren-dia-ban-tp-vinh-722581/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kiểm tra PCCC tại đền, chùa trên địa bàn TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/02/2017, 08:51 [GMT+7]

Kiểm tra PCCC tại đền, chùa trên địa bàn TP Vinh

(Congannghean.vn)-Sáng 10/2, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã tổ chức kiểm tra PCCC tại các đền, chùa, di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Vinh.

Kiểm tra và hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy
Kiểm tra và hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy

Tháng Giêng là vào mùa lễ hội, theo phong tục của người Việt, vào dịp này mọi người đi lễ đền, chùa cầu may cho năm mới. Trên địa bàn TP Vinh hiện nay có rất nhiều đền, chùa như: Đền Hồng Sơn, Đền thờ Vua Quang Trung, Chùa Cần Linh…. Tại các khu vực này sử dụng nhiều nguồn nhiệt, nguồn điện cùng các chất dễ cháy và cũng là nơi tập trung đông người dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao.

Để đảm bảo an toàn PCCC tại các đền, chùa và di tích lịch sử - văn hóa trong mùa lễ hội năm Đinh Dậu 2017, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố Vinh, xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra an toàn PCCC đối với các đền, chùa, khu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn. Theo đó, đoàn kiểm tra đã kiểm tra các nội dung chủ yếu về việc hướng dẫn sử dụng thiết bị tiêu thụ điện, hệ thống dây dẫn điện trong đền, chùa; việc thắp hương thờ cúng, khu vực đốt vàng mã, khu vực bếp ăn phục vụ khách thập phương; các khu vực cửa, lối thoát nạn.

Qua kiểm tra, phòng Cảnh sát PC&CC số 1 cũng đã khuyến cáo, kiến nghị các chủ trì, ni cô, phật tử, ban quản lý đền, chùa, khách thập phương thực hiện nghiêm các nội quy về an toàn PCCC. Các đền, chùa, khu di tích lịch sử - văn hóa trang bị, củng cố các phương tiện PCCC tại chỗ để phục vụ kịp thời xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trong các tháng lễ hội./.

.

Minh Tú

.