Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/tai-ben-xe-vinh-nghe-an-bao-ve-ben-xe-danh-gay-rang-tai-xe-taxi-724639/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201702/tai-ben-xe-vinh-nghe-an-bao-ve-ben-xe-danh-gay-rang-tai-xe-taxi-724639/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bảo vệ Bến xe đánh gãy răng tài xế taxi? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/02/2017, 09:26 [GMT+7]
Tại Bến xe Vinh (Nghệ An)

Bảo vệ Bến xe đánh gãy răng tài xế taxi?

(Congannghean.vn)-Sau khi vào Bến xe Vinh lấy hàng cho khách, lúc trở ra cổng, tài xế hãng taxi Vạn Xuân đã bị bảo vệ Bến xe dồn vào đánh, làm gãy răng hàm trên, máu vương vãi khắp nơi…

Vết máu vương vãi trên áo đồng phục của anh Hồng và trên xe taxi
Vết máu vương vãi trên áo đồng phục của anh Hồng và trên xe taxi

Sáng 21/2/2017, nhận được thông tin vụ việc, phóng viên đã đến trụ sở Công ty Taxi Vạn Xuân (đường Nguyễn Cảnh Hoan, phường Quán Bàu, TP Vinh) để tìm hiểu.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Hải Hồng (SN 1968) trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, là tài xế taxi Vạn Xuân BKS 37A-221.72 cho biết: Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 20/2/2017, tôi điều khiển xe ôtô vào Bến xe Vinh để lấy hàng cho khách ở nhà xe Phong Lan (chạy tuyến Vinh - Mường Xén, Kỳ Sơn), khi quay trở ra cổng, tôi trả tiền phí ra vào cổng là 15.000 đồng cho nhân viên. Sau đó, tôi yêu cầu xin một chiếc vé để làm cơ sở thanh toán cho khách hàng, lúc đó nhân viên nói tôi đánh xe vào trước nhà điều hành rồi sẽ có người đưa vé. Thế nhưng, khi tôi vừa bước vào phòng điều hành thì bỗng dưng có 3 - 4 người mặc đồng phục bảo vệ Bến xe Vinh đẩy tôi ra và lao vào đánh đấm tới tấp. Trong đó có 1 người tên Dương đã đánh vào miệng làm tôi gãy răng hàm trên (bên phải), ngoài ra bảo vệ Bến xe còn dùng gậy đánh vào người tôi.

Trong buổi sáng 21/2, khi trao đổi sự việc với phóng viên, trên người anh Hồng còn mặc nguyên chiếc áo đồng phục của hãng taxi Vạn Xuân với rất nhiều vết máu loang lổ vừa khô. Vị trí nơi chiếc răng bị gãy vẫn còn rỉ máu, khuôn mặt bị sưng to hơn bình thường. Anh Hồng khẳng định với phóng viên, trước khi xảy ra vụ việc này, tôi chưa bao giờ có mâu thuẫn gì với bảo vệ Bến xe Vinh.

Theo anh Hồng, nguyên nhân bị đánh có thể là do bảo vệ không đồng tình với việc anh xin vé thanh toán. Anh Hồng cho biết, bình thường khi chúng tôi chạy xe, nếu trên xe có khách thì vé ra, vào cổng Bến xe do hành khách trả nên chúng tôi không cần lấy vé. Còn trong trường hợp khách nhờ đến Bến xe Vinh lấy hàng thì chúng tôi phải lấy vé  làm cơ sở để khách hàng thanh toán tiền lệ phí ra, vào cổng.

Trước sự việc trên, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Vũ Hoàng Huynh, Trưởng Bến xe Vinh xác nhận: Tối 21/2, tại Bến xe Vinh, khi lái xe taxi Vạn Xuân đi vào phòng điều hành để lấy vé ra cổng thì xảy ra xô xát với bảo vệ Bến xe. Sau đó, chúng tôi đã mời các cơ quan chức năng đến làm việc nhưng lái xe không ở lại hiện trường. Ông Huynh cho biết thêm, khi xảy ra sự việc, trên người lái xe taxi nồng nặc mùi rượu. Tuy nhiên, anh Hồng khẳng định không hề uống rượu khi điều khiển xe taxi, bởi đó là quy định bắt buộc của Công ty Taxi Vạn Xuân.

Ông Nguyễn Xuân Quyền, Phó Giám đốc Công ty CPTM&DL Hạ Vinh (Công ty Taxi Vạn Xuân) khẳng định: Việc bảo vệ Bến xe Vinh đánh nhân viên lái xe taxi vừa qua là hành vi vi phạm pháp luật. Ông Quyền cho biết, nếu lái xe sai, bảo vệ Bến xe có quyền giữ người, giữ xe và phối hợp với Công ty để xử lý, việc đó chúng tôi hoàn toàn ủng hộ. Qua đó để giáo dục, răn đe hành vi sai trái của lái xe. Tuy nhiên, trong trường hợp này, anh Hồng (lái xe taxi Vạn Xuân) đã trả tiền lệ phí ra, vào cổng và yêu cầu lấy vé để thanh toán là hoàn toàn chính đáng. Tôi mong rằng, sự việc sẽ được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Được biết, trong sáng 21/2/2017, anh Lê Hải Hồng và đại diện hãng taxi Vạn Xuân đã trình báo sự việc lên Công an phường Lê Lợi, TP Vinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc này trong các số báo tiếp theo.

.

Đức Thắng

.