Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/ke-lua-dao-chay-vien-chuc-o-quang-nam-728696/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/ke-lua-dao-chay-vien-chuc-o-quang-nam-728696/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ lừa đảo 'chạy' viên chức ở Quảng Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/03/2017, 15:03 [GMT+7]

Kẻ lừa đảo 'chạy' viên chức ở Quảng Nam

Lợi dụng tâm lý lo lắng của thí sinh trong các kỳ thi tuyển viên chức, một số đối tượng đã lừa đảo dưới hình thức nhận tiền “chạy” viên chức để trục lợi. Công an Quảng Nam vừa phá một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục của tỉnh.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức kỳ thi tuyến viên chức ngành giáo dục ở tất cả các bậc học. Với 1.300 chỉ tiêu tuyển dụng đợt này, trong khi đó số lượng thí sinh dự thi khá lớn, gấp nhiều lần chỉ tiêu tuyến dụng, chính vì thế tâm lý lo lắng trước kỳ thi của nhiểu người là điều không tránh khỏi. Đây là điều kiện mà các đối tượng xấu có thể lợi dụng để lừa đảo như nhận tiền “chạy” biên chế, chiếm đoạt tài sản công dân.

Mặc dù đã có cảnh báo nhưng vẫn có nhiều người bị rơi vào bẫy của những đối tượng xấu. Công an Quảng Nam đã nhanh chóng làm rõ một đối tượng lừa đảo chạy biên chế để lấy hàng chục triệu đồng của người bị hại.

Theo đó, nhận được tin báo của thí sinh Lê Thị Khánh Hồng dự kỳ thi tuyển viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam về việc bị một đối tượng tự xưng là Lê Tài - Phó Chánh thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam làm quen, hứa hẹn giúp chị thi đỗ kỳ thi này. Qua trao nhiều lần gặp gỡ, chị Hồng đã đưa cho Tài số tiền hơn 40 triệu đồng đề đối tượng này lo lót giúp trong kỳ thi.

Đến khi dự thi, chị Hồng mới vỡ lẽ mình đã bị lừa. Lực lượng Công an Quảng Nam đã tích cực vào cuộc điều tra làm rõ đối tượng lừa đảo là Lê Tấn Thọ, sinh năm 1987, trú Duy Hòa, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Ngoài ra, đối tượng còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người nhẹ dạ khác cũng tham dự kỳ thi. Việc nhanh chóng làm rõ vụ án, bắt giữ và khởi tố đối tượng lừa đảo đã tạo được niềm tin trong nhân dân, đồng thời góp phần đảm bảo an toàn, trong sạch cho kỳ thi viên chức ngành giáo dục của tỉnh.

Công an Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Tấn Thọ để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cần thiết cho các thí sinh để tránh tư tưởng tiêu cực trong các kỳ thi tuyển. Qua sự việc này, người dân cần đặc biệt cảnh giác với các thủ đoạn tương tự, đồng thời trình báo ngay với cơ quan điều tra để tránh “tiền mất, tật mang".

.

Theo ANTV

.