Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/pha-nhieu-vu-trom-xe-may-tu-thiet-bi-dinh-vi-726645/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/pha-nhieu-vu-trom-xe-may-tu-thiet-bi-dinh-vi-726645/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá nhiều vụ trộm xe máy từ thiết bị định vị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/03/2017, 17:04 [GMT+7]

Phá nhiều vụ trộm xe máy từ thiết bị định vị

Trong thời gian gần đây, Công an thành phố Vũng Tàu đã khám phá thành công nhiều ổ nhóm trộm cắp xe máy mang tính chất chuyên nghiệp, thu hồi tài sản trả lại cho người dân.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đáng chú ý, có một đặc điểm chung trong những vụ việc này, đó là sự xuất hiện của những thiết bị định vị được chủ tài sản lắp đặt trên xe bị mất. Đây cũng là manh mối quan trọng, giúp lực lượng Công an điều tra, truy bắt thủ phạm, làm rõ vụ án, thu hồi tài sản trả lại cho nạn nhân.

Mới đây Công an TP. Vũng Tàu đã trao trả chiếc xe máy cho chị Diệp Huỳnh Như (trú tại phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu). Đêm khuya, chị Như dựng xe ở sân khu tập thể 5 tầng, thuộc địa bàn phường 7, TP. Vũng Tàu rồi đi ngủ. 8 giờ sáng hôm sau, chị Như phát hiện chiếc xe máy đã bị kẻ gian chiếm đoạt.

Nhờ thiết bị định vị lắp đặt trên chiếc xe máy của nạn nhân, các trinh sát hình sự Công an TP. Vũng Tàu đã xác định được vị trí mà đối tượng cất giấu chiếc xe máy của chị Như. Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, thủ phạm gây ra vụ trộm cắp chiếc xe máy của chị Như là Đoàn Quốc (28 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu), đã bị cơ quan công an bắt giữ, cơ quan công an cũng đã thu hồi chiếc xe máy khi đối tượng chưa kịp đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, cũng nhờ hỗ trợ của thiết bị định vị, Công an TP. Vũng Tàu cũng đã bắt giữ đối tượng Đào Đình Trọng (trú tại phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) và Trần Thanh Dũng (trú tại phường 3, TP. Vũng Tàu) chỉ vài giờ sau khi hai đối tượng này gây ra vụ trộm cắp tài sản. 

Trọng là đối tượng đã có hai tiền án về các tội cướp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, sau khi ra tù tiếp tục câu kết với đồng bọn trộm cắp tài sản để lấy tiền sử dụng ma túy. Cả hai đột nhập vào một khu phòng trọ trên đường Hoàng Hoa Thám, TP. Vũng Tàu lấy trộm chiếc xe máy của anh Phan Đức Tiến, trú tại TP Hồ Chí Minh.

Thông qua hệ thống định vị gắn trên xe máy bị mất, Công an TP. Vũng Tàu đã xác định được địa điểm các đối tượng cất giấu chiếc xe của anh Tiến, qua đó điều tra làm rõ và bắt giữ hai đối tượng gây án. Mở rộng điều tra, Công an TP. Vũng Tàu đã làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản khác do Trọng và đồng bọn thực hiện.

Thiếu tá Bùi Uy Phừng - Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh BR - VT cho biết: Vừa rồi nhờ thiết bị định vị này, chúng tôi cũng đã triệt phá được một số vụ án trộm cắp xe máy trên địa bàn. Để bảo quản tài sản của mình tốt hơn, chúng tôi khuyến cáo người dân nếu có xe máy có giá trị cao, đắt tiền thì nên lắp đặt thiết vị định vị cho xe máy, để khi xảy ra mất trộm thì căn cứ vào đấy có thể truy tìm cho người bị hại và xử lý tội phạm.

Theo thống kê của cơ quan Công an, những năm gần đây tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, án trộm cắp tài sản chiếm hơn 50% tổng số vụ phạm pháp hình sự, trong đó tài sản mà đối tượng thường nhắm đến là xe máy. Đây là tài sản dễ di chuyển và dễ tiêu thụ.

Việc thu hồi tài sản bị mất cũng gặp nhiều khó khăn, bởi ngay sau khi lấy trộm được tài sản, các đối tượng thường mang đến một tỉnh khác bán. Do vậy, việc lắp đặt hệ thống định vi trên những chiếc xe máy  không chỉ giúp cơ quan Công an nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm mà còn thu hồi được tài sản bị mất.

.

Theo ANTV

.