Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/trom-guong-o-to-theo-don-dat-hang-725843/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/trom-guong-o-to-theo-don-dat-hang-725843/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm gương ô tô theo đơn đặt hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/03/2017, 09:14 [GMT+7]

Trộm gương ô tô theo đơn đặt hàng

Một đường dây trộm cắp và tiêu thụ phụ tùng xe ô tô với quy mô lớn đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội bắt giữ. Theo đó, nhóm tội phạm trong đường dây này thường thực hiện hành vi trộm cắp theo đơn đặt hàng của các chủ tiệm. Nhiều nạn nhân sau khi bị mất trộm phụ tùng đã phải chấp nhận bỏ tiền ra mua lại chính tài sản của mình đang có mặt tại chợ Hòa Bình (hay người dân vẫn quen gọi là chợ Giời).

 

 

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – Công an TP. Hà Nội) đã bắt được một ổ nhóm bao gồm các đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, chủ yếu là gương ô tô, cần gạt nước trên địa bàn thành phố.
 
Cơ quan điều tra đã làm rõ đối tượng cầm đầu tiêu thụ gương ô tô, cần gạt nước bị mất cắp là Nguyễn Mạnh Đức, cùng vợ là Lê Thị Nhường, làm nghề kinh doanh, buôn bán phụ tùng ô tô xe máy tại chợ Giới phố Huế, Hà Nội. Theo lời khai của các đối tượng trộm cắp, mối lần trộm được gương, bọn chúng đều đem đến bán cho vợ chồng Đức - Nhường với giá 1,5 - 1,8 triệu đồng.
 
Phòng PC45 đang tạm giữ 10 đối tượng trong đường dây này để điều tra. Toàn bộ các đối tượng trộm cắp gương ô tô đều đã có tiền án tiền sự và nhiều đối tượng đang nghiện ma túy nặng nên trộm cắp để lấy tiền mua ma túy.
 
Rạng sáng, đối tượng Trần Văn Dinh rủ bạn gái đi đến nhà đón Đoàn Văn Quân đi trộm cắp tài sản. Nhóm này đi về thị trấn Văn Giang, Hưng Yên trộm cắp 2 gương chiếu hậu của xe ô tô của anh Trịnh Ngọc Tuyển. Không dừng lại, nhóm trên tiếp tục trộm cắp tiếp 2 gương chiếu hậu của xe ô tô tại Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội.
 
Theo lời khai của các đối tượng, mỗi lần trộm được gương Quân đều đem đến bán cho vợ chồng Đức – Nhường với giá 1,5 - 1,8 triệu đông. Tổng cộng đã 5 lần Quân bán gươmg xe lấy trộm được để lấy tiền mua ma túy. Rạng sáng 1 đôi nam nữ rủ người bạn khác đi cùng. Bọn chúng bàn bạc, phân chia nhau và gây ra 2 vụ trộm gương chiếu hậu của ô tô rồi đem đi bán.
 
Theo lời khai của Đức, trước khi thu mua của các đối tượng trộm cắp, Đức đều hỏi rõ các đối tượng trộm cắp ở đâu để sau này bán lại cho chính chủ đến chợ mua lại. Mỗi chiếc gương, đối tượng lãi từ vài trăm đến vài triệu, tùy theo giá trị của chiếc xe. Khám xét tại nơi ở của vợ chồng Đức, cơ quan công an đã thu giữ 20 gương chiếu hậu xe ôtô các loại, 13 cần gạt mưa xe ô tô các loại, 04 ốp đầu trục nhãn hiệu Toyota, 04 chiếc nẹp cánh cửa xe ôtô Innova...
 
Lưu ý
 
- Các đối tượng thường chọn thời điểm giữa trưa hoặc đêm khuya, tại những khu vực vắng người qua lại là ra tay hành nghề.
 
- Bọn chúng thường lượn lờ trên phố, các khu chung cư để tìm con mồi mà chủ động bám theo những xe ô tô sang như dòng BMW, Mercedes, Audi... để tìm cơ hội ra tay.
 
- Người dân cần hết sức chú ý khi đỗ xe, gửi xe tại các khu vực vắng người qua lại, sân chung cư... và cần phải để xe vào những nơi có lực lượng bảo vệ trông hoặc lắp đặt các thiết bị chống trộm.

 

.

Nguồn: ANTV

.