Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/bac-giang-triet-pha-nhom-doi-tuong-trom-cap-730859/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/bac-giang-triet-pha-nhom-doi-tuong-trom-cap-730859/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắc Giang: Triệt phá nhóm đối tượng trộm cắp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/04/2017, 15:48 [GMT+7]

Bắc Giang: Triệt phá nhóm đối tượng trộm cắp

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang liên tục xảy ra các vụ trộm cắp hộp đen và các linh kiện của máy xúc, máy ủi. Các vụ việc không chỉ gây thiệt hại tài sản lên tới hàng trăm triệu đồng mà còn làm ảnh hưởng đến kinh doanh, sản xuất của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trước tình hình đó, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự nhanh chóng xác lập chuyên án đấu tranh, làm rõ ổ nhóm phạm tội.

Những linh kiện, hộp đen mà Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang đã thu lại được trong quá trình bắt giữ các đối tượng trộm cắp gây ra hàng loạt vụ trộm cắp các linh kiện, hộp đen của máy xúc, máy ủi trên địa bàn tỉnh và 1 số tỉnh như Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn. Các linh kiện này có giá trị hàng trăm triệu đồng, tuy nhiên các đối tượng sau khi trộm cắp chỉ đem bán từ 10-30 triệu đồng.Các đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tư, trú xã Dĩnh Trì (TP Bắc Giang) và Nguyễn Thiên Khánh, trú huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Thiếu tá Lại Văn Tiến, Phó trưởng phòng PC45, Công an Bắc Giang cho biết, các vụ trộm cắp này xảy ra khung giờ đêm ở nơi vắng vẻ. Trước tình hình đó chúng tôi tham mưu giám đốc công an tỉnh xác lập chuyên án huy động tối đa lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành, điều tra xử lý đối tượng trước pháp luật.

Được biết, cả hai đối tượng đều có tiền án. Khánh là đối tượng nghiện ma túy lâu năm; Tư từng sửa chữa máy xúc và hiểu biết được các bộ phận có giá trị nên rủ Khánh cùng trộm cắp. Trước khi hành động, hai đối tượng này thuê nhà trọ gần khu vực công trường hoặc các doanh nghiệp có máy xúc để thăm dò. Thời gian gây án từ 23 giờ đêm đến 2 giờ hôm sau. Tư trực tiếp vào tháo dỡ, lấy trộm linh kiện, còn Khánh chở Tư đến địa điểm trộm cắp và cảnh giới bên ngoài.

Với thủ đoạn trên, hai đối tượng khai đã gây ra 7 vụ trộm cắp linh kiện máy xúc, máy ủi ở các tỉnh: Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng (trong đó có 4 vụ ở Bắc Giang), trị giá tài sản lên đến cả tỷ đồng. Tại cơ quan công an, Tư đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đối tượng Nguyễn Văn Tư tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Văn Tư tại cơ quan Công an

Qua vụ việc này, cơ quan điều tra Công an tỉnh khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần nâng cao ý thức trong việc phòng ngừa, bảo quản tài sản; bố trí bảo vệ được đào tạo chuyên nghiệp và tăng cường số người trực gác ban đêm.

Tại những nơi tập kết phương tiện, máy móc, thiết bị cần lắp đèn chiếu sáng, thường xuyên tuần tra nhằm ngăn ngừa, phát hiện người lạ đột nhập, để tự bảo quản được phương tiện kinh doanh cũng như tài sản của mình.

.

Theo ANTV

.