Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-ngay-cang-manh-dong-735840/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-ngay-cang-manh-dong-735840/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chống người thi hành công vụ ngày càng manh động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/05/2017, 07:48 [GMT+7]

Chống người thi hành công vụ ngày càng manh động

Trong công tác đấu tranh với tội phạm, lực lượng Công an phải đối mặt với rất nhiều tình huống nguy hiểm của những tên tội phạm lưu manh, côn đồ, những kẻ coi thường pháp luật.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đối tượng Vũ Đình Đức, trú Kim Thành, Hải Dương bị Công an TP Hải Dương phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ đưa về trụ sở Công an làm việc.

Trước đó, đối tượng đã vi phạm luật giao thông, lại không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng Cảnh sát giao thông, làm hỗn loạn giao thông tại khu vực ngã tư Hải Tân, lùi xe húc đổ xe làm nhiệm vụ của Cảnh sát giao thông.

Khi bị truy đuổi, đối tượng chạy xe với tốc độ cao kể cả trong đường cấm gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Hơn thế nữa, khi khống chế đưa xuống xe, đối tượng còn lăng mạ lực lượng Cảnh sát giao thông ngoài ra còn gây thương tích cho một cán bộ thuộc tổ công tác.

Trước sự việc như vậy, nhiều người dân đã không ngại nguy hiểm hỗ trợ lực lượng Cảnh sát giao thông khống chế và bắt giữ đối tượng.

Đối tượng Trần Quang Anh ở An Dương, Hải Phòng vừa bị bắt giữ khi đang vận chuyển 500 gam ma túy đá cùng 500 viên ma túy tổng hợp từ Hải Phòng về Hải Dương tiêu thụ.

Khi bị phát hiện,  đối tượng đã liều lĩnh quay đầu xe bỏ chạy vào đường ngược chiều gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 5, quá trình dừng xe và bắt giữ, đối tượng luôn tìm cách chống trả quyết liệt, nguy hiểm hơn còn dùng bình xịt hơi cay xịt vào lực lượng bắt giữ, khiến cho việc áp giải gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của tích cực của người dân, đối tượng đã bị bắt giữ.

Việc lực lượng Công an trong khi làm nhiệm vụ bị tội phạm hoặc người vi phạm pháp luật chống đối gây thương tích, thậm chí dùng vũ khí đe dọa đến tính mạng đã từng xảy ra ở một số nơi trên địa bàn. Điều đáng nói, trong nhóm các đối tượng đang ngày càng trẻ hóa này, không ít người là học sinh, sinh viên. Hành vi của các đối tượng chống người thi hành công vụ ngày càng manh động, hung hãn, coi thường pháp luật.

Theo ý kiến từ phía người dân, cũng như các cơ quan chức năng những hành vi chống người thi hành công vụ, như cố tình điều khiển phương tiện đâm thẳng vào lực lượng cảnh sát giao thông có thể coi là hành vi giết người. Với tính chất nghiêm trọng như vậy, cần phải được xử lý nghiêm để tăng tính răn đe. Cùng với đó là tăng cường công tác phổ biến tuyên truyền pháp luật.

.

Theo ANTV

.