Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/can-sa-bien-hinh-doi-lot-thuc-pham-742072/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/can-sa-bien-hinh-doi-lot-thuc-pham-742072/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần sa 'biến hình' đội lốt thực phẩm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/06/2017, 08:52 [GMT+7]

Cần sa 'biến hình' đội lốt thực phẩm

Cần sa là một loại ma túy thảo mộc nằm trong danh mục bị cấm mua bán, sử dụng. Sau khi lực lượng chức năng tăng cường ra quân, triệt phá những đường dây mua bán, vận chuyển cần sa thì tình hình sử dụng cần sa trong nước có dấu hiệu giảm nhiệt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cần sa lại được mua bán trá hình dưới nhiều tên gọi khác nhau hoặc được trộn lẫn trong các loại thực phẩm như chocolate, kẹo, bánh ngọt, kẹo cao su… 

Cần sa mang hình hài kẹo mút, socola
Cần sa mang hình hài kẹo mút, socola
Cần sa mang hình hài kẹo mút
 
Thông qua một người quen, chúng tôi liên hệ Hải Yến, một “bà chủ” cung cấp cần cho khách khu vực Hà Nội. Trong vai khách có nhu cầu mua “cần” chúng tôi đặt vấn đề muốn mua một số loại thực phẩm trộn cần sa để “xõa” trong tiệc sinh nhật sắp tới.
 
Yến cho biết hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được pha trộn cần sa. Hiện đang “hot” các sản phẩm kẹo mút, socola, bánh lười hoặc rượu cần… Đây đều là hàng xách tay từ nước ngoài mang về, do là hàng nhập khẩu nên đảm bảo chất lượng và độ “phê”.
 
“Không phê em không lấy tiền”,Yến quả quyết.
 
Ban đầu Yến chào mua kẹo mút, giá là 45.000 đồng/chiếc loại dẹt, còn loại tròn thì giá cao hơn một chút, nhưng loại tròn đang hết hàng. Hàng được xách tay từ châu Âu về, không phải hàng Trung Quốc nên giá có cao hơn nhưng cam kết chất lượng.
 
“Kẹo được làm bằng tinh dầu cây cần sa, hương vị thì khỏi chê vì bóc nilon ra là đã kích thích rồi. Sản phẩm của em được làm 100% từ thiên nhiên, không có hóa chất. Anh yên tâm sản phẩm của em là hàng xách tay từ Tiệp Khắc, không phải là hàng Trung Quốc như một số bạn khác bán. Anh có thể check mã vạch”, Yến trấn an vì chúng tôi lo ngại hàng Trung Quốc.
 
Yến cho biết loại này giới trẻ rất chuộng vì khả năng ngụy trang của nó. Giờ người ta ăn luôn “cần” không sợ bị phát hiện, dễ chơi, công khai chơi mà vẫn phê như thường.
 
Sau khi chúng tôi hỏi về độ của kẹo này, Yến cho biết sử dụng sẽ phê được vài tiếng. “Như vậy thì nhẹ quá, có loại nào phê hơn không?", chúng tôi hỏi.
 
Dường như chỉ đợi khách hỏi, Yến nhanh nhảu quảng cáo: “Muốn phê tới bến” thì phải sử dụng socola đặc biệt”. Yến đưa ra hai loại socola là socola Cannabis caramel mocha và Cannabis darnk blueberry.
 
“Đây là hàng hot nên rất hiếm, nhập về bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Mặc dù giá hơi chát nhưng anh yên tâm là tiền nào của đấy, đây là loại hàng phê nhất. Mỗi người chỉ 1 miếng thôi là phê 6-7 tiếng rồi. Đây là hàng Mỹ, hàm lượng THC ở trong socola này rất nhiều”, Yến quả quyết.
 
Theo giá mà Yến cung cấp cho phóng viên thì loại socola có trọng lượng 180mg thì 1.300.000đồng/hộp, loại trọng lượng 240mg thì 1.400.000 đồng/hộp. Lấy lý do giá hơi chát nên chúng tôi hẹn sẽ liên hệ lại sau.
 
Dễ dàng mua hàng, ship tận nơi
 
Qua tìm hiểu trên các trang mạng được biết việc mua bán cần sa hiện nay rất đơn giản, chỉ cần gọi điện, xác nhận đơn hàng, sau đó hàng được ship (chuyển) đến tận nơi.
 
Liên hệ với một đầu mối cung cấp thực phẩm trộn cần sa tại TPHCM, người bán người bán hàng tên My cho biết hiện chị đang cung cấp các loại thực phẩm trộn cần sa nhập từ Cộng hòa Séc, đảm bảo 100% chất lượng.
 
Hiện My đang có các sản phẩm kẹo mút cần sa (giá 45.000 đồng/chiếc), socola (320.000 đồng/chiếc), singum (kẹo cao su có chứa cần sa là 120.000/thỏi 5 chiếc), rượu cần sa (chai 220ml giá 950.000 đồng).
 
My nói rằng những sản phẩm này để phục vụ thanh niên “chuyên cần”. Nó là đồ  ăn, không phải hàng cấm nên sử dụng không vi phạm pháp luật”.
 
Sau khi hỏi chúng tôi muốn lấy loại gì, số lượng bao nhiêu, My cho biết cứ báo số lượng, lấy bao nhiêu cũng có. Nếu lấy số lượng lớn thì sẽ giảm giá.
 
“Em làm ăn lâu dài nên đặt uy tín lên đầu. Anh sử dụng sản phẩm của em một lần thì nhớ mãi, lần sau còn quay lại với em”, My giới thiệu.
 
Theo My thì nếu ở gần thì có thể trực tiếp đến cửa hàng để lấy, hoặc cũng có thể ship tận nơi, nhận hàng mới thanh toán tiền.
 
Qua tìm hiểu được biết, trên các sản phẩm này đều viết “chỉ dành cho người lớn” (trên 18 tuổi). Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các sản phẩm trên thu hút đối tượng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó có cả học sinh, sinh viên.
 
Ngoài Yến và My chúng tôi còn tìm thấy rất nhiều địa chỉ bán thực phẩm trộn cần sa trên mạng. Các trang này quảng cáo và bán công khai trên mạng xã hội, rất dễ mua và được ship đến tận tay.
 
Cần sa hay còn gọi là cỏ, gai dầu, tài mà, gai mèo, đại ma, bồ đà, tên khoa học là Cannabis-loại ma túy được liệt vào danh sách cấm ở Việt Nam. Trong cần sa có Tetra Hydro Cannabinol-THC, một chất có thể gây nghiện cho người sử dụng. Ở Việt Nam, cũng như nhiều loại ma tuý khác, việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng và tổ chức cho người khác sử dụng cần sa là hành vi vi phạm pháp luật. Nếu bị phát hiện, người vi phạm có thể bị bắt giữ xử lý theo pháp luật hiện hành.
.

Nguồn: Huy Hà/Chinhphu.vn

.