Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/lap-trung-tam-gia-su-ao-de-lua-dao-742820/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/lap-trung-tam-gia-su-ao-de-lua-dao-742820/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập trung tâm gia sư ảo để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/06/2017, 08:41 [GMT+7]

Lập trung tâm gia sư ảo để lừa đảo

Nắm được nhu cầu sinh viên mới ra trường đang cần việc làm, Mẫn lập facebook với tên gọi “Gia sư Hưng Thịnh”, giới thiệu việc làm, thu phí (hoa hồng) 40% mức lương được lãnh để kiếm tiền bất chính.  Trong thời gian từ tháng 5-2017 đến nay, Mẫn đã thực hiện 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng triệu đồng…

Đối tượng Mẫn tại cơ quan Công an
Đối tượng Mẫn tại cơ quan Công an
Ngày 14-6, Công an quận Ninh Kiều, bắt quả tang La Hoàng Mẫn (23 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, là sinh viên một trường Đại học trên địa bàn Cần Thơ), có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
Theo điều tra ban đầu, do nắm được nhu cầu sinh viên mới ra trường đang cần việc làm, Mẫn lập facebook với tên gọi “Gia sư Hưng Thịnh”, giới thiệu việc làm, thu phí (hoa hồng) 40% mức lương được lãnh. Nhiều sinh viên vừa ra trường đã trực tiếp gặp Mẫn để được giới thiệu việc làm.
 
Để tạo lòng niềm tin cho các nạn nhân, Mẫn thường gặp các nạn nhân trong khuôn viên của trường Đại học. Sau khi nhận tiền phí từ 700.000 đến 3.000.000 đồng mỗi trường hợp, Mẫn đưa giấy giới thiệu do Mẫn tự làm và  ký tên đến các Trung tâm hoặc điểm dạy kèm. Khi các nạn nhân tìm đến các địa chỉ được ghi trong giấy giới thiệu thì không có, hoặc Trung tâm không còn hoạt động. Điện thoại thì không liên lệ được.
Trung tâm gia sư ảo do Mẫn lập để lừa đảo
Trung tâm gia sư ảo do Mẫn lập để lừa đảo
Nhận tin báo của các bị hại, sau thời gian xác minh, ngày 14-6, Công an quận Ninh Kiều, bắt quả tang Mẫn đang nhận tiền của một nạn nhân ngay trước cổng một trường Đại học.
 
Tại cơ quan Công an, Mẫn khai nhận, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình nợ nần, bản thân muốn có tiền tiêu nên nghĩ ra cách kiếm tiền bất chính.
 
Trong thời gian từ tháng 5-2017 đến nay, Mẫn đã thực hiện 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt hàng triệu đồng. Hiện vụ việc đang được Công an quận Ninh Kiều điều tra mở rộng. Ai là nạn nhân của đối tượng Mẫn, xin liên hệ Đội CSĐT về TTXH Công an quận Ninh Kiều, số 158 CMT8, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; ĐT 02923.898.848 để được hướng dẫn, giải quyết.
.

Nguồn: Phan Tại/Chinhphu.vn

.