Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/muon-hinh-van-trang-buon-ban-ma-tuy-745109/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/muon-hinh-van-trang-buon-ban-ma-tuy-745109/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Muôn hình vạn trạng buôn bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/06/2017, 15:25 [GMT+7]

Muôn hình vạn trạng buôn bán ma túy

Hiện nay, tội phạm ma túy gia tăng hoạt động trên hầu hết các tuyến, thường xuyên lợi dụng các tuyến đường bộ, đường sông để vận chuyển ma túy vào địa bàn thành phố Hà Nội. Các đối tượng lợi dụng các trang mạng xã hội, các xe khách, xe ôm... để mua bán, vận chuyển ma túy, gây không ít khó khăn trong việc đấu tranh, ngăn chặn loại tội phạm này.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Lợi dụng các trang mạng xã hội Facebook, các đối tượng đã lập các trang cá nhân, công khai từ giá cả đến sản phẩm để tổ chức rao bán ma túy tổng hợp, ma túy đá, cỏ mỹ. Tội phạm ma túy ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi, không chỉ lợi dụng các mạng xã hội để rao bán.

Mới đây, Công an quận Long Biên đã triệt phá thành công một đường dây mua bán ma túy tổng hợp vận chuyển hàng bằng xe khách liên tỉnh có quy mô lớn. Cầm đầu đường dây này là đối tượng Nguyễn Ngọc Huyền, Nguyễn Kim Chiến, đều có tiền án tiền sự.

Đối tượng Huyền đã thiết lập đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Campuchia qua TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Thông qua đối tượng Vũ Mạnh Kiên, làm nghề xe ôm, có trách nhiệm nhận ma túy, đóng gói hàng hóa và vận chuyển theo đường xe khách đi các tỉnh. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 18/5, Công an quận Long Biên đã bắt gọn các đối tượng khi đang giao dịch, thu giữ 3kg ma túy đá.

Trung tá Vương Quốc Huy- Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết: "Các đối tượng sử dụng các mạng xã hội ship các loại ma túy bán cho người có sử dụng điện thoại công nghệ cao, đều vào được các trang mạng đó, chúng muốn chuyển một số lượng mà túy không cần phải qua các dịch vụ mà các công ty được thành lập mà chúng nó có thể vận chuyển qua tuyến xe khách hoặc là một người lái phụ xe và thanh toán bình thường như dịch vụ chuyển hàng và rõ ràng sự quản lý của nhà xe đối với loại hàng hóa này không chặt chẽ."

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, tội phạm ma túy ngày càng có nhiều thủ đoạn mới để mua bán, vận chuyển. Các đối tượng lợi dụng các trang mạng xã hội như facebook để rao bán ma túy tổng hợp công khai. Giấu ma túy trong các kiện hàng hóa qua dịch vụ gửi hàng của xe khách, thậm chí tạo vỏ bóc qua việc mở các cửa hàng đồ ăn, quần áo để thuê xe ôm Uber, Grap, những người chuyển hàng thuê để vận chuyển ma túy vào địa bàn thành phố tiêu thụ. Thực tế này đang đặt ra nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy.

Trung tá Vương Quốc Huy- Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết: "Một ngày cái đối tượng dùng nhiều phương thức để ship khác nhau, mở một cái shop quần áo hoặc là một tiệm bánh ngọt, các đối tượng vận chuyển bằng xe khách hoặc là Uber hoặc bằng xe máy Grap. Do vậy gần đây việc và ngăn chặn thì gặp rất nhiều khó khăn."

Trước diễn biến ngày càng phức tạp cùng thủ đoạn tinh vi của tội phạm ma túy, cơ quan chức năng khuyến cáo tới các doanh nghiệp vận tải xe khách, người dân mà thực hiện vận chuyển thuê hoặc ship hàng thuê, nâng cao ý thức cảnh giác nhận biết thủ đoạn mới tội phạm ma túy để khi có những biểu hiện nghi vấn, bất thường thì lập tức báo với cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời.

.

Theo ANTV

.