Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/phut-giay-nghet-tho-giai-cuu-nan-nhan-khoi-ke-ngao-da-744909/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/phut-giay-nghet-tho-giai-cuu-nan-nhan-khoi-ke-ngao-da-744909/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phút giây nghẹt thở giải cứu nạn nhân khỏi kẻ 'ngáo đá' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/06/2017, 10:57 [GMT+7]

Phút giây nghẹt thở giải cứu nạn nhân khỏi kẻ 'ngáo đá'

Công an TP Việt Trì vừa giải thoát thành công một nạn nhân bị đối tượng nghiện ma túy đá khống chế, bắt giữ. Nguyên nhân dẫn đến vụ án này là do biến chứng và ảo giác từ ma túy đá gây ra.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Khoảng 14h ngày 25/6/2017, anh Phạm Ngọc Thanh, sinh năm 1969, ở phường Bạch Hạc, TP Việt Trì bất ngờ bị đối tượng Nguyễn Phi Trường xông vào dùng dao khống chế, đe dọa, khi anh Thanh sang nhà Trường. Lý do vì Trường cho rằng anh Thanh là người xấu, đến nhà nhằm mục đích làm hại Trường.

Công an thành phố Việt Trì đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Dù được lực lượng chức năng khuyên giải, Trường vẫn hung hăng, cầm theo 2 con dao phay, đe dọa mọi người nếu vào ngăn cản.

Phải mất khoảng 2 tiếng đồng hồ, cơ quan Công an mới khống chế được đối tượng, giải thoát an toàn cho nạn nhân.

Khám xét, khám nghiệm tại hiện trường. Nguyễn Phi Trường là đối tượng nghiện ma túy 11 năm nay, từng bị đi tù 24 tháng về tội trộm cắp tài sản. Năm 2012, sau khi ra trại, Trường chuyển sang dùng ma túy tổng hợp (ma túy đá). Mỗi lần lên cơn “ngáo đá”, Trường lại có những hành vi nguy hiểm, dùng dao đe dọa giết người, gây mất trật tự an ninh trong khu phố.

Đối tượng Nguyễn Phi Trường khai nhận, đầu tiên em không có ý định gì khi anh ấy bước vào em nhìn thấy đồng hồ và định cướp.

Đối tượng Nguyễn Phi Trường xông vào dùng dao khống chế, đe dọa, khi anh Thanh sang nhà Trường
Đối tượng Nguyễn Phi Trường xông vào dùng dao khống chế, đe dọa, khi anh Thanh sang nhà Trường

Đại úy Lê Anh Dũng - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Việt Trì, Phú Thọ khuyến cáo với người dân khi gặp đối tượng sử dụng ma túy đá phải báo ngay cho cơ quan công an nâng cao cảnh giác tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hậu quả khi sử dụng ma túy đá thực sự là một hiểm họa khôn lường, bởi ranh giới từ con nghiện ma túy biến thành tội phạm trở nên hết sức mong manh.Vụ việc trên lại một lần nữa cho thấy tính chất nguy hiểm từ những đối tượng nghiện ma túy đá. Ảo giác đã khiến cho đối tượng nghiện không điều chỉnh được hành vi, và có thể gây ra nguy hiểm cho những người xung quanh.

Cùng với sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tấn công truy quét tội phạm ma túy của lực lượng công an, thì mỗi gia đình, mỗi nhà trường cũng cần chú trọng công tác giáo dục, ngăn chặn sự len lỏi của ma túy xâm nhập vào gia đình và học đường, để những thanh, thiếu niên có một môi trường phát triển lành mạnh, không ma túy, không ảo giác, không phạm tội.

.

Theo ANTV

.