Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/triet-pha-duong-day-lua-ban-nu-sinh-sang-trung-quoc-742556/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201706/triet-pha-duong-day-lua-ban-nu-sinh-sang-trung-quoc-742556/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt phá đường dây lừa bán nữ sinh sang Trung Quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/06/2017, 14:42 [GMT+7]

Triệt phá đường dây lừa bán nữ sinh sang Trung Quốc

Một đường dây phạm tội quy mô lớn lừa bán nữ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc vừa bị Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an huyện Bát Xát triệt phá, bắt giữ 7 đối tượng, trong đó có 2 trường hợp đang trốn truy nã về hành vi mua bán người và trộm cắp tài sản.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trước đó, ngày 16/4, Công an huyện Bát Xát nhận được tin ba nữ sinh đột ngột mất tích, nhiều khả năng bị lừa bán ra nước ngoài. Qua sàng lọc ban đầu, Công an huyện Bát Xát xác định, các nạn nhân đi theo một nam thanh niên tên là Sùng A Tủa (20 tuổi, trú tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai và bộ đội biên phòng, cùng ngày, tại lối mòn biên giới thuộc thôn Tân Quang, xã Trịnh Tường, các lực lượng chức năng đã bắt giữ Tủa, khi đối tượng này đang tìm đường trốn sang Trung Quốc.

Từ lời khai của Tủa, trong ngày 20 và 21/4, công an tỉnh Lào Cai lần lượt bắt giữ 6 đối tượng gồm Cư Seo Phủng và Vàng Seo Dìn, còn có tên gọi khác là Vàng Seo Bìn, Sùng Seo Thành và Thào A Tú, Vàng Seo Gia và Thào A Vảng.

Trong số này, Vàng Seo Gia là đầu mối tiêu thụ ở Trung Quốc, còn Thào A Tú bị bắt giữ khi đang trên đường trốn chạy sang Trung Quốc.

Vào thời điểm này, cùng với việc truy bắt các đối tượng trong đường dây mua bán người, Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Công an Trung Quốc, tiến hành giải cứu các nạn nhân, một trong 3 nạn nhân đã được giải cứu về nước. Vụ việc tiếp tục được xác minh, làm rõ.

.

Theo ANTV

.