Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201707/nhung-ke-cuop-mang-dang-ve-lich-su-745523/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201707/nhung-ke-cuop-mang-dang-ve-lich-su-745523/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những kẻ cướp mang dáng vẻ lịch sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/07/2017, 16:03 [GMT+7]

Những kẻ cướp mang dáng vẻ lịch sự

Thường đi một mình, ăn mặc rất lịch sự, khiến ít ai nghĩ tới đó là kẻ phạm tội. Chính dáng vẻ lịch sự đó nên một số phụ nữ ở thành phố Quảng Ngãi đã trở thành nạn nhân của những tên cướp giật “độc mã” này.

Thời gian qua, do chủ quan, nhiều phụ nữ trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đã bị đối tượng cướp giật gây án rồi tẩu thoát. Tuy vụ việc xảy ra cách đây đã lâu, nhưng mỗi khi nhớ lại lúc bị đối tượng cướp ép sát, giật sợi dây chuyền vàng, chị Phạm Thị Xuân Diệu, ở thành phố Quảng Ngãi vẫn chưa hết bàng hoàng.

 
Không chỉ riêng chị Diệu mà còn nhiều phụ nữ khác cũng là nạn nhân của các đối tượng cướp “độc mã”. Sau thời gian điều tra, Công an Tp Quảng Ngãi đã bắt đối tượng gây án là Nguyễn Chí Hoang  trú tại phường Chánh Lộ, Tp Quảng Ngãi. Theo hồ sơ, đối tượng Hoang đã “đơn thương độc mã” thực hiện trên 50 vụ cướp giật trên địa bàn Tp Quảng Ngãi. Nạn nhân mà đối tượng nhằm vào chủ yếu là phụ nữ.
 
Mới đây, ngày 13/6, một phụ nữ mang Quốc tịch Úc đi bộ trên vỉa hè đường Bà Triệu, Tp Quảng Ngãi thì bị một đối tượng điều khiển xe máy ép sát, giật sợi dây chuyền trị giá trên 3 chỉ vàng tẩu thoát. Tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện và bắt thủ phạm gây án là đối tượng Nguyễn Nhật Vũ trú tại huyện Nghĩa Hành. Sau khi bắt đối tượng, lực lượng công an đã thu hồi sợi dây chuyền vàng trị giá 22 triệu, kịp thời trao trả lại cho nạn nhân.
 
Bà BernadeHe Moore, nạn nhân trong một vụ cướp giật khác cho biết: "Công an Quảng Ngãi thật sự là ấn tượng, tôi đã lấy được tài sản của mình. Công an Quảng Ngãi rất tốt bụng và lịch sự. Mình cảm thấy không phải là sợ đâu mà cần phải cẩn thận hơn một chút."
 
Qua các vụ án đã xảy ra trên địa bàn TP Quảng Ngãi cho thấy các đối tượng gây án đều trong độ tuổi thanh niên, thường ăn mặc rất lịch sự, lợi dụng sơ hở của người đi đường, đặc biệt là phụ nữ để cướp giật dây chuyền, túi xách, điện thoại di động. Vì vậy, người dân, nhất là phụ nữ cần nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa loại tội phạm này, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

.

Nguồn: ANTV

.