Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201707/thong-tin-vu-chay-xuong-banh-lam-8-nguoi-tu-vong-749929/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201707/thong-tin-vu-chay-xuong-banh-lam-8-nguoi-tu-vong-749929/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin vụ cháy xưởng bánh làm 8 người tử vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 30/07/2017, 09:45 [GMT+7]

Thông tin vụ cháy xưởng bánh làm 8 người tử vong

UBND huyện Hoài Đức đã có báo cáo chính thức về vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo, thuộc km19 trên quốc lộ 32 xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Qua đó, vụ cháy đã làm 7 người tử vong do mắc kẹt trong xưởng; 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu, 2 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện bỏng Quốc gia. Trong số các nạn nhân bị tử vong thì 1 người là phụ nữ và 7 người đàn ông đều là công nhân của xưởng sản xuất bánh kẹo này.

 Vụ cháy làm 8 người tử vong trong xưởng bánh ở Hoài Đức, Hà Nội
Vụ cháy làm 8 người tử vong trong xưởng bánh ở Hoài Đức, Hà Nội

Tại hiện trường, toàn bộ khu xưởng đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Theo lực lượng chữa cháy, khu nhà xưởng xảy cháy chỉ có một cửa duy nhất, không có lối thoát nạn. Khi hỏa hoạn xảy ra, khung thép nhà xưởng bị sập võng xuống, chia đôi khu xưởng, cộng với lửa chặn đường thoát nạn, khiến 7 người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng.

Xưởng bị cháy rộng 170 m2, mặt tiền khoảng 7m, được xây dựng với mái tôn tường gạch, có một gác xép chừng 100 m2. Cơ sở này do ông Nguyễn Văn Được (Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất để sản xuất bánh kem và chocolate.

Do chất cháy chủ yếu là xốp, nilon, các vật liệu bảo ôn nên tốc độ cháy rất nhanh. Nhà xưởng lại làm bằng khung thép, mái tôn nên chỉ ít phút sau khi đám cháy xảy ra, khung thép sập võng xuống, cùng với lửa chia khu nhà xưởng thành 2 phần. Có 10  người bên trong bị mắc kẹt lại và có 9 người khác may mắn chạy thoát ra ngoài.

Các nạn nhân tử vong trong đám cháy đã được đưa về nhà Tang lễ Cầu Giấy để chờ người nhà đến làm thủ tục và đưa về quê mai tang. Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức cho biết đã hỗ trợ mỗi người tử  vong trong vụ cháy này số tiền 3 triệu đồng. Đồng thời cử cán bộ xuống bệnh viện để thăm hỏi 2 nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

.

Theo ANTV

.