Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201708/nhuc-nhoi-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-753333/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201708/nhuc-nhoi-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-753333/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhức nhối hành vi chống người thi hành công vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/08/2017, 09:32 [GMT+7]

Nhức nhối hành vi chống người thi hành công vụ

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm chống người thi hành công vụ trên phạm vi toàn quốc có nhiều diễn biến phức tạp. Phần lớn các vụ chống người thi hành công vụ xảy ra, khi lực lượng Công an và các lực lượng thực thi nhiệm vụ khác kiên quyết ngăn chặn, xử lý vi phạm và truy bắt đối tượng phạm tội. Nhiều đồng chí bị thương nặng và thậm chí có người đã hy sinh. 
 
Điều đáng nói: các đối tượng ra tay hết sức manh động, bất chấp thời gian địa điểm. Và hầu hết các đối tượng phạm tội đều ở độ tuổi thanh thiếu niên. Trong mục nhận diện tội phạm ngày hôm nay chúng tôi sẽ giúp quý vị nâng cao tinh thần cảnh giác và phối hợp cùng các lực lượng chức năng tố giác loại tội phạm này.
 
Chống người thi hành công vụ, ở đây là chống lại lực lượng cảnh sát nhân dân nói chung, cảnh sát giao thông nói riêng đang có chiều hướng gia tăng.
 
Nguyên nhân là do ý thức chấp hành pháp luật của nhiều người dân vẫn còn nhiều hạn chế, dẫn đến vi phạm pháp luật xảy ra ngày càng nhiều với tính chất, mức độ khác nhau. Khi bị xử lý thì nhiều đối tượng thường có tâm lý chống đối, thậm chí là có hành vi chống trả, manh động tấn công lại các lực lượng công an.

 

.

Nguồn: ANTV