Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201708/tiep-tuc-xu-ly-cac-diem-nong-vi-pham-hanh-lang-an-toan-giao-thong-755060/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201708/tiep-tuc-xu-ly-cac-diem-nong-vi-pham-hanh-lang-an-toan-giao-thong-755060/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tiếp tục xử lý các điểm 'nóng' vi phạm hành lang an toàn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/08/2017, 08:03 [GMT+7]

Tiếp tục xử lý các điểm 'nóng' vi phạm hành lang an toàn giao thông

(Congannghean.vn)-Để xử lý nghiêm các hành vi tái lấn chiếm hành lang ATGT trên các tuyến đường, ngày 8/8, UBND TP Vinh đã quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt liên ngành gồm Cảnh sát Trật tự và Cơ động Công an TP Vinh và Phòng Quản lý đô thị của UBND thành phố. Theo đó, các lực lượng chức năng phối hợp tuần tra xử lý các trường hợp tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh; tháo bỏ các biển quảng cáo; xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe trái quy định.  
 
Các địa điểm được Tổ công tác đặc biệt tiến hành kiểm tra, xử lý ngay trong những ngày đầu được thành lập là trước khu vực Bệnh viện hữu nghị Đa khoa tỉnh; khu vực cầu vượt xã Nghi Kim, khu vực chợ Quán Lau, các tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, Nguyễn Văn Cừ... Đây là các điểm "nóng" về hành vi vi phạm trật tự ATGT, ảnh hưởng đến ANTT và cảnh quan đô thị của TP Vinh, mặc dù đã được cơ quan chức năng xử lý trước đó. Qua 10 ngày triển khai, ngoài giải tỏa, xử lý dứt điểm các điểm "nóng" trên, lực lượng liên ngành còn tiến hành kiểm tra, cưỡng chế, giải tỏa, thu giữ hàng chục mái che, biển quảng cáo, xử lý các hàng quán vi phạm, nhất là các điểm kinh doanh ăn uống vào ban đêm, làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT.
Lực lượng chức năng xử lý chủ phương tiện để xe máy               vi phạm hành lang ATGT
Lực lượng chức năng xử lý chủ phương tiện để xe máy vi phạm hành lang ATGT
Để trả lại hành lang, vỉa hè phục vụ người dân đi lại, đảm bảo ANTT, đêm 23/8, lực lượng Cảnh sát Trật tự Công an TP Vinh phối hợp với lực lượng Thanh tra đô thị thành phố và Cảnh sát Cơ động tiến hành giải tỏa, cưỡng chế các điểm  kinh doanh ăn uống vi phạm hành lang ATGT trên vỉa hè cuối đường Nguyễn Văn Cừ, giao nhau với đường Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh. Mặc dù vỉa hè trên tuyến đường này đã được lực lượng chức năng kẻ vạch vàng để người dân chấp hành, tạo đường thông hè thoáng, phục vụ người đi bộ theo quy định, nhưng lâu nay tại địa điểm này có tới gần chục hộ dân ở nơi khác đến đây kê bàn ghế để kinh doanh ăn uống vào buổi sáng và ban đêm, vi phạm hành lang ATGT, gây mất trật tự an toàn xã hội. Trong quá trình giải tỏa, lực lượng chức năng đã đồng thời kiểm tra, thu giữ một số phương tiện xe máy đưa về Công an TP Vinh xử lý vì đã để trên vỉa hè, không đúng quy định. 
 
Trung tá Thái Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát Trật tự và Cơ động Công an TP Vinh cho biết, thời gian tới, tổ công tác phối hợp với cán bộ quy tắc các phường tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường trọng điểm có nguy cơ mất ANTT. Trong đó tập trung vào các vỉa hè, hành lang; các điểm kinh doanh ăn uống vào ban đêm, trả lại cảnh quan sạch đẹp, văn minh trên địa bàn thành phố, nhất là trong dịp Quốc khánh 2/9.
.

Thành Vinh

.