Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/hanh-trinh-truy-bat-2-tu-tu-dac-biet-nguy-hiem-757562/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/hanh-trinh-truy-bat-2-tu-tu-dac-biet-nguy-hiem-757562/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành trình truy bắt 2 tử tù đặc biệt nguy hiểm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/09/2017, 15:46 [GMT+7]

Hành trình truy bắt 2 tử tù đặc biệt nguy hiểm

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Liên quan đến vụ hai tử tù trốn khỏi trại giam vào ngày 11/9 vừa qua, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết: rạng sáng nay 17/9, một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an Hòa Bình, Công an tỉnh Sơn La đã vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình khi hắn đang trốn ở khu rừng núi gần Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Như vậy đến thời điểm này, cả 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 đã bị bắt trở lại.

Nguyễn Văn Tình bị bắt khi đang tìm cách vào Lóng Luông của huyện Vân Hồ, Sơn La, một trong những điểm nóng về ma túy. Khi lực lượng chức năng vây bắt, Tình có biểu hiện chống đối, trốn tránh, tuy nhiên các chiến sĩ cảnh sát đã sử dụng nghiệp vụ và tổ chức vây bắt thành công, an toàn.

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho biết: đã có 300 cán bộ, chiến sỹ băng rừng truy bắt Nguyễn Văn Tình. Đường đi khó khăn, trắc trở, lại vào ban đêm nên mũi trinh sát thứ hai gặp rất nhiều khó khăn. Song với quyết tâm cao, sau gần 8 tiếng đồng hồ kể từ khi đồng phạm của Tình là Thọ "sứt" bị bắt thì Tình đã sa lưới. Tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tổ chức di lý Nguyễn Văn Tình về Trại giam T16.

Trước đó, chiều tối 16/9, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cũng tổ chức vây bắt thành công tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) khi tử tù này đang trên taxi tại khu vực huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Như vậy sau 6 ngày đêm 2 tử tù vượt ngục, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị địa phương đã bắt giữ thành công và đưa 2 đối tượng trở lại Trại giam T16.

Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình là hai tội phạm cực kỳ nguy hiểm. Thọ "sứt" có nhiều tiền án, tiền sự về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nguyễn Văn Tình được đánh giá là một đối tượng cộm cán nguy hiểm trong đường dây buôn bán ma túy. Băng nhóm của Nguyễn Văn Tình bị tổ công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an phát hiện và bắt giữ vào ngày 23/7/2015, khi đó các đối tượng đang chở 170 bánh heroin được giấu trong các bình gas công nghiệp đem đi tiêu thụ.

Trước đó, hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình được giam chung một buồng tại Trại giam T16 của Bộ Công an. Vào rạng sáng 11/9, Thọ và Tình đã phá cùm, khoét tường buồng giam chui ra ngoài, leo lên tường trại giam đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.

.

Theo ANTV

.