Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/ket-buon-sau-cuoc-choi-ma-tuy-756001/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/ket-buon-sau-cuoc-choi-ma-tuy-756001/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết buồn sau cuộc chơi ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/09/2017, 08:59 [GMT+7]

Kết buồn sau cuộc chơi ma túy

Tại Bình Định, thời gian gần đây, vì ham đua đòi ăn chơi nên một bộ phận thanh thiếu niên lén lút sử dụng ma túy, tiềm ẩn mối họa đối với sự khỏe và gia tăng nguy cơ dẫn đến tội phạm.
 
Hơn 100 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy với sự hỗ trợ của Cảnh sát cơ động đã đột kích tụ điểm karaoke Happy World trên đường Nguyễn Tất Thành, trung tâm TP. Quy Nhơn. Tại đây, lực lượng chức năng tạm giữ 101 đối tượng có dấu hiệu vi phạm, trong số đó có 63 trường hợp dương tính với ma túy, bắt giữ 3 đối tượng có liên quan đến việc mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Liên quan đến tụ điểm này, trong tháng 6 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Công an tỉnh và thành phố Quy Nhơn đã bắt và khởi tố 4 vụ gồm 9 đối tượng mua bán ma túy phục vụ cho các nam nữ thanh niên vui chơi thác loạn.
Sử dụng ma túy tiềm ẩn hiểm họa khó lường
Sử dụng ma túy tiềm ẩn hiểm họa khó lường
Đau lòng nhất là cái chết của hai thanh niên chừng 20 tuổi trên đường An Dương Vương, TP.Quy Nhơn vào đầu năm 2017. Do không làm chủ tay lái, nạn nhân lao vào giải phân cách và tử vong ngay sau đó. Qua kiểm tra, trong túi nạn nhân còn có hai bì Cỏ Mỹ - loại chất gây nghiện mà các thanh thiếu niên hiện nay thường lén lút sử dụng.
 
Các vụ việc “ngáo đá”, sốc ma túy trong thanh thiếu niên ngày càng nhiều hơn. Có trường hợp dùng dao, vỏ thủy tinh tự gây thương tích cho bản thân mình. Và phần lớn sau một thời gian sử dụng cỏ Mỹ, thuốc lắc, ma túy đá…đối tượng đã bị lệ thuộc, nhu cầu ngày càng cao hơn, phải đi vào con đường mua bán ma túy.
 
Đối tượng Phan Ngọc Thỉm khai nhận: "Bạn bè rủ thì chơi thử, chơi xong thì em lấy thuốc về bán lại cho những người khác để có tiền xài tiếp."
 
So với cùng kỳ năm 2016, số vụ án ma túy mà lực lượng chức năng tỉnh Bình Định phát hiện, xử lý có chiều hướng gia tăng và đối tượng hầu hết là thanh thiếu niên. Nếu không có những giải pháp quyết liệt để ngăn ngừa thì e rằng vẫn còn những sự việc đáng tiếc bắt nguồn từ thói ăn chơi nguy hiểm này.

 

.

Nguồn: ANTV

.