Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/tich-cuc-tuyen-truyen-hoc-sinh-van-vi-pham-luat-giao-thong-758422/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/tich-cuc-tuyen-truyen-hoc-sinh-van-vi-pham-luat-giao-thong-758422/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực tuyên truyền, học sinh vẫn vi phạm luật giao thông? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/09/2017, 10:44 [GMT+7]

Tích cực tuyên truyền, học sinh vẫn vi phạm luật giao thông?

Tình trạng học sinh vi phạm giao thông không đội mũ bảo hiểm, vi phạm pháp luật về ATGT ngày một gia tăng. Mặc dù, thời gian qua lực lượng CSGT tại địa phương đã tích cực phối hợp với nhà trường trong việc tuyên truyền luật ATGT đối với các em học sinh, thế nhưng tình trạng này vẫn còn tái diễn ở một số em học sinh.
 
Buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nội dung chính của buổi ngoại khóa là những vấn đề liên quan đến luật giao thông đường bộ và các tệ nạn xã hội  tất cả đều được cán bộ CSGT truyền đạt đến các em học sinh bằng những câu hỏi khá thú vị.
 
Anh Nguyễn Tiến Nam, Trưởng ban phụ huynh học sinh trường THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đây là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa đối với các em học sinh. Những nội dung này sau khi cam kết của nhà trường, ban phụ huynh thì có trách nhiệm tuyên truyền, theo dõi và các em đã thực hiện tốt bản cam kêt
 
Tích cực tuyên truyền 100% các em học sinh đã ký cam kết. Song thực tế và đây là những hình ảnh mà phóng viên ghi được tại cổng trường ngay sau buổi tuyên truyền kết thúc. Thậm chí nhiều em có mũ bảo hiểm nhưng cũng không đội.
 
Liên quan đến việc gia tăng tình trạng học sinh vi phạm ATGT, đầu năm 2016 Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát động phong trào thi đua đảm bảo TT ATGT trong ngành giáo dục. Theo đó,  học sinh, sinh viên khi vi phạm sẽ bị hạ hạnh kiểm, phê bình trước lớp, trước trường, kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết thậm chí buộc thôi học nếu tái phạm nhiều lần.
 
Thầy Nguyễn Tiến Mạnh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, có thể nói ý thức của một số học sinh vẫn còn vi phạm về giao thông thì đó là trách nhiệm của gia đình và nhà trường vì chưa hoàn thành cái nhiệm vụ đó là giáo dục ý thức tốt cho học sinh và chúng tôi sẽ đưa ra nhiều biện pháp nữa để giúp các em nâng cao ý thức hơn.
 
Thực tế đã có nhiều giải pháp được đưa ra, thậm chí có những em học sinh đã bị kỷ luật khi vi phạm giao thông nhưng tình trạng này vẫn diễn ra phổ biến.  Và nó chỉ có thể thay đổi khi chính nhận thức của các em được thay đổi.

 

.

Nguồn: ANTV

.