Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/bang-cuop-nguy-hiem-tai-ngoc-hien-sa-luoi-763405/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/bang-cuop-nguy-hiem-tai-ngoc-hien-sa-luoi-763405/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Băng cướp nguy hiểm tại Ngọc Hiển sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/10/2017, 09:35 [GMT+7]

Băng cướp nguy hiểm tại Ngọc Hiển sa lưới

Vào rạng sáng ngày 30/9, Công an huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau nhận được tin báo tại ấp Nguyễn Quyền, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển vừa xảy ra một vụ cướp táo bạo. Các đối tượng đã vào nhà khống chế chủ nhà và cướp đi nhiều tài sản có giá trị.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc và nhiều khả năng có liên quan đến các vụ án khác. Công an huyện Ngọc Hiển đã lập chuyên án đấu tranh triệt phá băng nhóm cướp nguy hiểm, quyết tâm sớm đem lại sự yên bình cho người dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an nhanh chóng đến hiện trường, lấy lời khai bị hại và thu thập chứng cứ. Vẫn còn thảng thốt như sự việc vừa xảy ra, chị Lâm Kiều Phong cho biết vào nửa khuya, chị và đứa con trai đang ngủ trong phòng thì nghe có tiếng động lạ. Cảnh giác, chị liền ngồi chặn cửa phòng lại. Nhưng các đối tượng đã dùng sức đá cửa và đập vỡ cửa kính, dùng dao tấn công hai mẹ con chị Phong và cướp tài sản.

Theo bị hại, số tài sản các đối tượng cướp đi gồm 2 sợi dây chuyền vàng 18K trọng lượng 1,7 lượng, 2 ĐTDĐ, 2 laptop, 01 máy ảnh, nhiều card điện thoại cùng một số vật dụng khác.

Qua quá trình điều tra truy xét, lực lượng Công an huyện Ngọc Hiển xác định nhiều khả năng các vụ trộm xảy ra tại địa phương và một số các địa bàn giáp ranh khác như huyện Năm Căn, Cái Nước có liên quan đến nhóm đối tượng này.

Các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng vào cuộc điều tra
Các cán bộ chiến sĩ nhanh chóng vào cuộc điều tra

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự giúp đỡ của nhân dân, chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Ngọc Hiển đã có đầy đủ các chứng cứ, bắt khẩn cấp 3 đối tượng Nguyễn Chí Nguyện, Phạm Văn Tạo và Trần Hoàng Điệp liên quan đến vụ việc trên. Trong đó, Nguyện và Tạo chính là đối tượng ra tay thực hiện hành vi cướp tài sản tại nhà chị Lâm Kiều Phong.

Thượng tá Võ Trung Kiên, Phó trưởng Công an huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết: "Đến nay đối tượng đã cúi đầu nhận tội thừa nhận đã thừa nhận thực hiện hành vi cướp tài sản tại nhà của chị Lâm Kiều Phong”.

Tiến hành khám xét nhà của các đối tượng, ngoài tang vật liên quan đến vụ cướp tài sản của nhà chị Lâm Kiều Phong, lực lượng công còn tiến hành thu giữ thêm nhiều tải sản khác như thức ăn tôm, tivi, dàn âm thanh karaoke được nghi là tang vật của các vụ trộm cắp khác. Việc phá nhanh vụ án cướp tài sản không những được gia đình bị hại mà chính quyền và nhân dân của xã Viên An khen ngợi, đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm và hiệu quả của lực lượng Công an tỉnh Cà Mau.

Ông Lý Văn Tiến, Trưởng ấp Nguyễn Quyền, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển cho biết: "Thì trước đây đến nay tôi sống ở đây gần 20 năm, chưa xảy ra vụ này bao giờ mà hôm nay xảy ra thì đối tượng và thời gian ngắn mà các đồng chí công an làm được thì theo tôi đánh giá là rất tốt, bảo vệ nhân dân rất tốt."

Bằng sự nỗ lực và quyết tâm, chỉ trong thời gian ngắn lực lượng Công an tỉnh Cà Mau đã phá nhanh băng cướp nguy hiểm và táo bạo, trả lại sự bình yên cho vùng quê nơi cực Nam Tổ quốc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

.

Theo ANTV

.