Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/bo-truong-tran-hong-ha-co-bang-chung-can-bo-sach-nhieu-hay-dua-den-cho-toi-760233/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/bo-truong-tran-hong-ha-co-bang-chung-can-bo-sach-nhieu-hay-dua-den-cho-toi-760233/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: 'Có bằng chứng cán bộ sách nhiễu hãy đưa đến cho tôi' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/10/2017, 08:33 [GMT+7]

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: 'Có bằng chứng cán bộ sách nhiễu hãy đưa đến cho tôi'

"Trường hợp của anh Quang, nếu có bằng chứng vi phạm thì cũng phải xử lý nghiêm. Về góc độ cơ quan quản lý Nhà nước, tôi chưa nhận được thông tin nào của doanh nghiệp về việc anh Quang sách nhiễu" - Bộ trưởng Trần Hồng Hà thông tin.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay, 3-10, một trong những vấn đề được quan tâm là vừa qua cán bộ ngành Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) có nhiều vụ lùm xùm, mới đây nhất là chuyện Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm gần 400 triệu đồng.

Các nhà báo đã hỏi về quan điểm của Bộ trưởng Bộ TN-MT trong xử lý vụ việc này? Có hay không trong quá trình thanh tra có chuyện khuất tất, gây khó doanh nghiệp?

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà thông tin tại cuộc họp báo
Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà thông tin tại cuộc họp báo

Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cho biết, đến nay các cơ quan pháp luật đang vào cuộc, khi có kết luận cụ thể mới đánh giá được. Tuy nhiên quan điểm xử lý của Bộ là tất cả cán bộ công chức nếu có đủ bằng chứng về hành vi sách nhiễu, lợi dụng vi phạm để trục lợi thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

“Trường hợp của anh Quang, nếu có bằng chứng vi phạm thì cũng phải xử lý nghiêm. Về góc độ cơ quan quản lý Nhà nước, tôi chưa nhận được thông tin nào của doanh nghiệp về việc anh Quang sách nhiễu. Nếu có bằng chứng hãy đưa đến đây cho tôi” – Bộ trưởng nói.

Ông mong muốn mọi việc được đánh giá công khai, công bằng, khách quan, tránh chuyện suy đoán không đúng, không chỉ ảnh hưởng đến cán bộ mà còn ảnh hưởng đến tổ chức, cơ quan Nhà nước.

“Chúng tôi sẽ phối hợp với CQĐT điều tra đến cùng, không trừ một ai, ai vi phạm pháp luật thì đều phải xử lý”, ông khẳng định.

.

Theo Báo CAND

.