Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/chat-dut-duong-day-ma-tuy-da-tu-cac-tinh-phia-bac-vao-da-nang-761251/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/chat-dut-duong-day-ma-tuy-da-tu-cac-tinh-phia-bac-vao-da-nang-761251/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chặt đứt đường dây ma túy đá từ các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/10/2017, 14:50 [GMT+7]

Chặt đứt đường dây ma túy đá từ các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng

Từ Hải Phòng, Hoàng Phú Thắng đã móc nối với một số “đầu nậu” để lập đường dây vận chuyển ma túy đá từ các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng tiêu thụ.

Chiều ngày 9-10, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng và Ban Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã quyết định thưởng tổng cộng 30 triệu đồng cho Ban chuyên án và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP. Đà Nẵng vì đã có thành tích triệt phá đường dây mua bán trái phép ma túy từ các tỉnh phía Bắc về Đà Nẵng tiêu thụ..

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và Ban giám đốc Công an TP. Đà Nẵng khen thưởng Ban chuyên án
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và Ban giám đốc Công an TP. Đà Nẵng khen thưởng Ban chuyên án

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của PC47 phát hiện đối tượng Hồ Đức Duy (35 tuổi, trú K72/H10/03 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có dấu hiệu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Qua theo dõi mọi di biến động của đối tượng, các trinh sát còn phát hiện, Duy thường xuyên “kết giao” với một thanh niên trẻ người Hải Phòng tên Hoàng Phú Thắng (31 tuổi, quê quán Hải Phòng, tạm trú K37/20 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu).

Với nhiều thông tin theo dõi và thu thập được,  các trinh sát của PC47 cũng phát hiện, và xác định Thắng chính là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn nên đã xác lập Chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Đối tượng Hoàng Phú Thắng và số ma túy đá tang vật bị bắt giữ tại Cơ quan CSĐT
Đối tượng Hoàng Phú Thắng và số ma túy đá tang vật bị bắt giữ tại Cơ quan CSĐT

Đêm 7-10, được biết Thắng đang “nhập hàng” từ Hải Phòng gửi về bằng đường xe khách, sẽ tập kết tại nhà trọ của Thắng tại Đà Nẵng và chia nhỏ đem đi tiêu thụ nên Ban chuyên án cử một tổ trinh sát mật phục tại địa điểm trên.

Đến khoảng 23h00 cùng ngày, Hồ Đức Duy di chuyển bằng xe máy từ nhà của Thắng đến trước cổng bệnh viện C17 (đường Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng) và vứt xuống đường một hộp giấy. Ngay sau đó, có một thanh niên khác đến nhặt lên rồi tiếp tục di chuyển. Xác định bên trong hộp giấy có ma túy nên các trinh sát đã bám theo.

Khi đến trước số nhà 82 đường Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Cò (47 tuổi, trú số 62 đường Huyền Trân Công Chúa, Đà Nẵng). Tang vật thu giữ gồm 3 gói ma túy đá (loại 300 gam); 1 xe máy, 1 điện thoại di động.

Tiếp tục đấu tranh, củng cố chứng cứ, đến 16h00 ngày 8-10, Phòng PC 47 phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy Chi cục Hải Quan Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính số nhà K36/20 đường Nguyễn Hữu Thọ, tại đây đã bắt quả tang các đối tượng Hoàng Phú Thắng và Hồ Đức Duy đang tàng trữ 4 gói ma túy đá (loại 400 gam), 3 điện thoại di động và 9 triệu đồng.

Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

.

Theo Báo CAND

.