Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/cong-an-tp-vinh-ky-cam-ket-guong-mau-chap-hanh-phap-luat-ve-atgt-voi-cac-hang-taxi-762337/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/cong-an-tp-vinh-ky-cam-ket-guong-mau-chap-hanh-phap-luat-ve-atgt-voi-cac-hang-taxi-762337/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ký cam kết gương mẫu chấp hành pháp luật về ATGT với các hãng taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/10/2017, 08:07 [GMT+7]
Công an TP Vinh

Ký cam kết gương mẫu chấp hành pháp luật về ATGT với các hãng taxi

(Congannghean.vn)-Chiều 16/10, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Vinh, Đội CSGT Công an TP Vinh đã tổ chức lễ ký cam kết gương mẫu chấp hành pháp luật về ATGT với các đơn vị vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn thành phố. Tới dự có đồng chí Thượng Tá Hoàng Duy Hà, Phó trưởng Công an TP Vinh; Ông Hà Tiến Sơn, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An và đại diện 12 hãng taxi.

Toàn cảnh lễ ký cam kết
Toàn cảnh lễ ký cam kết

Thành phố Vinh hiện có 12 doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe taxi với  hơn 1300 đầu xe. Việc phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Bên cạnh đó  thời gian qua, các doanh nghiệp vận tải bằng xe taxi trên địa bàn thành phố đã có sự phối hợp tích cực với Công an thành phố trong công tác đảm bảo ANTT, cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho lực lượng chức năng trong việc đấu tranh với tội phạm. Tuy nhiên sự phát triển nhanh chóng của các kinh doanh vận tải bằng xe taxi đã gây ra nhiều vấn đề tiêu cực như: tranh giành khách, phóng nhanh vượt ẩu, chạy quá tốc độ, dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định.

Đại diện Sở GTVT yêu cầu các hãng taxi cần siết chặt việc quản lý đội ngủ lái xe
Đại diện Sở GTVT yêu cầu các hãng taxi cần siết chặt việc quản lý đội ngũ lái xe

Tại lễ ký kết, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi như Mai Linh, Vạn Xuân, Quân Nam...cũng đã đưa ra những khúc mắc về việc thời gian cung cấp biên bản phạt nguội khi lái xe của hãng vi phạm luật ATGT, việc xử phạt lỗi dừng đỗ trong điều kiện thành phố hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế và các vấn đề liên quan đến việc lái xe bỏ việc để trốn tránh trách nhiệm khi vi phạm luật ATGT khiến các đơn vị phải đứng ra để nộp phạt….

Đại diện hãng taxi Mai Linh nêu lên những thắc mắc trong quá trình xử phạt nguội
Đại diện hãng taxi Mai Linh nêu lên những thắc mắc trong quá trình xử phạt nguội

Đồng chí Hoàng Duy Hà cũng đã giải đáp những thắc mắc và kiến nghị của đại diện các đơn vị vận tải hành khách bằng taxi, đồng thời yêu cầu các hãng taxi ngày càng nâng cao ý thức trong việc lựa chọn tuyển dụng nhân viên, thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đội ngũ lái xe cũng như xây dựng hệ thống nội quy về việc chấp hành các quy định trong đảm bảo ANTT, ATGT trong toàn doanh nghiệp. Ngoài ra cần phải có những quy chế để ràng buộc nhân viên, nâng cao trách nhiệm của họ trong công việc và với công ty.

Các hãng taxi ký cam kết
Các hãng taxi ký cam kết

Để  tăng cường đảm bảo ANTT, ATGT,  Công an thành phố Vinh và các đơn vị vận tải hành khách bằng taxi trên địa bàn thành phố đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp trong công  tác đảm bảo ANTT, ATGT  trong những năm tiếp theo. Qua đó, Công an thành phố và các hãng vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn sẽ có sự phối hợp tích cực trong đảm bảo ANTT, ATGT trên nguyên tắc tôn trọng chức năng nhiệm vụ của các bên tham gia.

.

P.T

.