Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/ngan-chan-toi-pham-tu-camera-764437/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/ngan-chan-toi-pham-tu-camera-764437/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn tội phạm từ camera - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/10/2017, 15:43 [GMT+7]

Ngăn chặn tội phạm từ camera

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, ngoài hình ảnh từ những “Camera giám sát an ninh” mang lại hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự thì những chiếc camera từ các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình cũng phát huy tác dụng.
 
Trước đó ngày 17/9/2017, chị Mai Thị Thuỷ, ở phường đông Xuyên, thành phố Long Xuyên để chiếc điện thoại Iphone 7 Plus trên đầu tủ ở nhà trước rồi vào bếp nấu cơm. Lúc này, đối tượng Trần Tuấn Anh Kiệt đi ngang qua thấy cửa mở nên bước vào trộm chiếc điện thoại của chị Thuỷ rồi nhanh chân tẩu thoát. Với những hình ảnh thu được từ camera của gia đình chị Thủy, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, Kiệt đã bị bắt sau 2 ngày lẩn trốn.

Chị Mai Thị Thuỷ cho biết: "Mình tìm tí xíu thì thấy mất cái điện thoại. Mình nhớ là có camera nên mình mở lại thì thấy là có vô nhà lục, rút cái điện thoại và bỏ chạy. Cái camera nó còn ghi lại, mình đem trình báo cho Công an. 03 ngày sau thì bắt được đối tượng. Lần đầu cũng bị mất chiếc xe, nhờ camera mà tìm lại được."

Tại cây xăng ACC2 thuộc phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên. Khoảng 8h ngày 16/9/2017, hai đối tượng Lê Hồng Oai và Trần Hồng Sang, cùng trú tại thành phố Long Xuyên chở đi tìm tài sản để giật. Khi đến cây xăng ACC2 thì Oai phát hiện chị Phạm Kim Cương có đeo sợi dây chuyền vàng  đang dừng xe đổ xăng. Sang đã giật sợi dây chuyền của chị Cương rồi lên xe tẩu thoát. Nhờ hình ảnh từ camera của cửa hàng, hai đối tượng nhanh chóng bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó.
 
Xác định vai trò và tầm quan trọng của Camera an ninh mang lại trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, thời gian qua lãnh đạo Công an thành phố Long Xuyên đã triển khai áp dụng mô hình “Camera giám sát an ninh” lắp đặt trên các tuyến đường nội ô thành phố và nhận được sự đồng thuận rất cao từ phía người dân.
 
Thượng tá Lê Văn Thích – Phó Trưởng Công an thành phố Long Xuyên cho biết: "Tính đến nay, toàn thành phố có 8/13 phường, xã đã vận động xã hội hóa, lắp đặt  được 253 camera giám sát an ninh trên 54 tuyến đường trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự với tổng kinh phí vận động là 1,3 tỷ đồng. Ngoài việc lắp đặt số camera trên, Công an phường, xã đã vận động các công ty, xí nghiệp, hộ gia đìnhcó điều kiện gắn camera giám sát an ninh."
 
Với hiệu quả từ mô hình camera giám sát an ninh và camera của các tổ chức, cá nhân tự trang bị đã cung cấp những dữ liệu quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng Công an nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 

.

Nguồn: ANTV

.