Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/thong-tin-chinh-thuc-vu-cuc-pho-mat-trom-760232/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/thong-tin-chinh-thuc-vu-cuc-pho-mat-trom-760232/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thông tin chính thức vụ Cục phó mất trộm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/10/2017, 08:29 [GMT+7]

Thông tin chính thức vụ Cục phó mất trộm

Chiều 3/10, Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã họp báo thông tin chính thức về vụ việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Ông Hoàng Văn Thức thông tin chính thức về vụ việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang. Ảnh: VGP/Thu Cúc
Ông Hoàng Văn Thức thông tin chính thức về vụ việc mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang. Ảnh: VGP/Thu Cúc

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức, trong những ngày qua, dư luận và báo chí quan tâm và băn khoăn trước những thông tin xung quanh vụ mất trộm của ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Trưởng Đoàn thanh tra trên địa bàn tỉnh Long An.

Vì vậy, để có các thông tin khách quan, minh bạch và chính xác nhất, ngay sau khi nhận được thông tin trên các báo, Bộ trưởng Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với với các đơn vị chuyên môn của tỉnh Long An để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Hoàng Văn Thức cho biết, việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại tỉnh Long An nằm trong Kế hoạch thanh tra năm 2017 của Bộ TN&MT, đã được Bộ trưởng phê duyệt, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường ban hành quyết định.

Theo Quyết định 999/QĐ-TCMT ngày 7/9/2017 thì ông Nguyễn Xuân Quang là Trưởng Đoàn thanh tra. Trong thành phần Đoàn thanh tra, ngoài ông Quang, còn có: 1 cán bộ thuộc Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường; 6 cán bộ thuộc các cơ quan chuyên môn của tỉnh Long An và 2 thành viên thuộc Viện Công nghệ Môi trường thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đóng vai trò là đơn vị trưng cầu giám định thực hiện lấy và phân tích mẫu môi trường.

Theo kế hoạch, Đoàn thanh tra sẽ thanh tra đối với 30 đơn vị tại tỉnh Long An từ ngày 20-28/9. Tại Long An, từ ngày 20-26/9, Đoàn đã thanh tra đối với 8 đơn vị.

Tuy nhiên, ngày 26/9 đã xảy ra sự việc ông Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm tài sản cá nhân. Tổng cục Môi trường đã yêu cầu ông Quang tạm dừng kế hoạch thanh tra để về Hà Nội tường trình, báo cáo sự việc.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra của các cơ quan hữu quan và theo nguyện vọng của ông Quang, Tổng cục Môi trường đã điều chỉnh, thay đổi Trưởng Đoàn và kế hoạch thanh tra nhằm tiếp tục triển khai công tác thanh tra tại tỉnh Long An bảo đảm đúng tiến độ.

Ông Nguyễn Xuân Quang tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Thu Cúc
Ông Nguyễn Xuân Quang tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Thu Cúc

Ông Hoàng Văn Thức khẳng định, thực tế, vụ mất trộm của ông Quang là vụ việc của cá nhân. Tuy nhiên, do sự việc diễn ra khi ông Quang đang thực hiện chuyến công tác tại địa phương theo kế hoạch thanh tra của Bộ TN&MT và việc báo chí nêu thông tin liên quan đến một số "phong bì đã bóc và chưa bóc tại hiện trường" khiến dư luận nghi ngờ về nguồn gốc số tài sản bị mất của ông Quang cũng như tính minh bạch trong quá trình thanh tra của Đoàn thanh tra liên ngành. Do đó, Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp làm rõ với Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An để làm rõ thông tin.

Theo đó, vào lúc 6h10 ngày 26/9, Công an thành phố Tân An nhận được tin báo vụ mất trộm tại khách sạn Thanh Vân 2 (phường 4, TP. Tân An, tỉnh Long An) do khách sạn thông báo qua điện thoại. Ngay sau đó, Công an thành phố Tân An đã cử cán bộ đến khách sạn để khám nghiệm hiện trường, tiến hành một số hoạt động điều tra ban đầu.

Ông Nguyễn Xuân Quang có thông báo bị mất 1 cặp da, trong đó có chứa 1 laptop cá nhân và số tiền là 385.000.000 đồng. Ông Quang khẳng định số tiền mất là tiền cá nhân của ông, mang theo đi công tác để giải quyết việc gia đình.

Qua kiểm tra hiện trường tại phòng nghỉ của ông Quang (phòng 209), công an ghi nhận chỉ còn lại một số tài sản cá nhân gồm: Ví (trong đó có 13 triệu đồng và 2.300 USD), 2 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay. Không có phong bì trong phòng (chưa bóc và đã bóc) như thông tin một số báo nêu.

Ngày 29/9, Cơ quan điều tra Công an thành phố Tân An đã khởi tố vụ án để điều tra vụ mất trộm nêu trên. Hiện nay, Cơ quan điều tra Công an thành phố Tân An đang trong quá trình điều tra vụ việc và khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định.

Đại diện Tổng cục Môi trường cũng đã làm việc, trao đổi với các đơn vị vừa được thanh tra tại tỉnh Long An, Sở TN&MT Long An, các thành viên Đoàn thanh tra cho biết, ông Quang đã thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; có thái độ đúng mực trong quá trình thanh tra.

Lần đầu tiên lên tiếng chính thức từ khi vụ việc mất trộm xảy ra, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, bản thân rất buồn vì từ vụ việc cá nhân đã làm ảnh hưởng đến cơ quan tổ chức.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.